MỘT PHIÊN ĐI "TÀU LƯỢN" NHƯNG TÂM LÝ CHỨNG SĨ VẪN VỮNG VÀNG : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/11/2022

23/11/2022
huyennn
MỘT PHIÊN ĐI "TÀU LƯỢN" NHƯNG TÂM LÝ CHỨNG SĨ VẪN VỮNG VÀNG

MỘT PHIÊN ĐI "TÀU LƯỢN" NHƯNG TÂM LÝ CHỨNG SỸ VẪN VỮNG VÀNG

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/11/2022

Điểm nhấn giao dịch

Ảnh hưởng từ phiên tăng gần 400 điểm hôm qua của Dow Jones là chưa đủ để tạo động lực mới cho chứng sỹ Việt Nam hôm nay. Nhà đầu tư được trải nghiệm một ngày đi “tàu lượn” khi Vn-Index liên tục dao động. Mặc dù chỉ số rung lắc trong phiên với tần suất cao, biên độ +/-5 điểm so với tham chiếu, thế nhưng lượng hàng được bán ra trên thị trường lại không nhiều. Gần cuối ngày, áp lực bán bất ngờ gia tăng không rõ nguyên nhân đẩy chỉ số giảm về mốc 942.02 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index đã gỡ lại được một chút về mặt điểm số, chỉ giảm nhẹ 6.12 điểm, đóng cửa tại mốc 946 điểm (-0.64%).

Thanh khoản sụt giảm nặng nề trên sàn HSX khi chỉ còn 7,854.06 tỷ đồng (-52.88%) giá trị giao dịch, với khối lượng cổ phiếu đạt 520.01 triệu CP (-48.43%). Sau phiên thứ 4 bùng nổ tuần trước, tâm lý các chứng sỹ trong nước đã ổn định trở lại. Cùng với 6 tháng qua được “rèn giũa” trong nỗi đau và nước mắt, những biến động như phiên hôm nay không thể làm tâm lý nhà đầu tư trở nên nao núng mà bán mất lượng hàng bắt đáy.

Khối ngoại hôm nay cũng không có thêm “động tĩnh” mới, họ chỉ mua ròng nhẹ trên sàn HSX với giá trị đạt 55.29 tỷ đồng. Tập trung chủ yếu lượng mua ròng hôm nay của khối ngoại nằm ở STB (+80.83 tỷ đồng). Bên cạnh đó, chuỗi mua ròng nhiều phiên liên tiếp BID (+25.43 tỷ đồng), MSN (+28.37 tỷ đồng) và POW (+26.37 tỷ đồng) vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trái ngược lại, không chỉ chứng sỹ trong nước bán tháo, NVL (-180.03 tỷ đồng) hôm nay cũng bị khối ngoại xả hàng mạnh mẽ.

Thị trường điều chỉnh trên diện rộng khi có tới 18/21 mã ngành nhuộm trong sắc đỏ. Trong đó, trên sàn HSX, 335 mã cổ phiếu phải chịu trận trước lực bán của nhà đầu tư, chỉ còn 104 mã tăng điểm và 63 mã giữ ở tham chiếu. Thép (-4.8%), Chứng khoán (-3.7%) và BĐS (-3.4%) đảo chiều giảm mạnh sau nhiều phiên gồng gánh thị trường. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng (-0.2%) đã rất nỗ lực kéo điểm thị trường trong phiên hôm nay, thế nhưng những cố gắng ấy là chưa đủ. Ở chiều ngược lại, Dược phẩm (+1%), Dệt may (+0.8%) và Cảng biển (+0.1%) là những mã ngành hiếm hoi trong phiên hôm nay còn giữ được sắc xanh.

Phân tích kĩ thuật: Trên đồ thị ngày Vn-Index tiếp tục xuất hiện một cây nến Doji lưỡng lự màu đỏ cộng với khối lượng sụt giảm mạnh. Thêm vào đó, điểm số đang được đường MA(10) nâng đỡ khá tốt. Theo quan sát, chưa có dấu hiệu nào cho thấy đà hồi phục của thị trường sẽ chấm dứt.

Quan điểm thị trường

Vn-Index có phiên điều chỉnh thứ 3 liên tiếp, song thanh khoản hôm nay lại có sự sụt giảm khá mạnh sau phiên bùng nổ hôm qua. Trong đó đáng chú ý nhất là nhóm CP BĐS, Xây dựng, Chứng khoán... có sự đảo chiều giảm mạnh (nhiều mã giảm sàn và dư bán khi kết phiên) sau một tuần phục hồi rất ấn tượng. Quay xe cực gắt của các dòng CP trên được cho là có sự tác động từ cuộc họp của Bộ Tài Chính bàn về thị trường chứng khoán và trái phiếu doanh nghiệp trong sáng nay. Trong đó thì những đề xuất của các doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn cho trái phiếu chưa được thông qua, trái với kỳ vọng của giới đầu tư.

Mặc dù giảm điểm, nhưng tín hiệu tích cực là thanh khoản lại sụt giảm khá mạnh, thấp nhất trong một tuần trở lại đây. Xu hướng hồi phục trong ngắn hạn theo quan điểm của chúng tôi là vẫn chưa bị phá vỡ, mức hỗ trợ kỳ vọng (917-930) điểm vẫn là ngưỡng có thể gia tăng thêm tỷ trọng ở những danh mục CP đang có lợi nhuận.

​*Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về MỘT PHIÊN ĐI "TÀU LƯỢN" NHƯNG TÂM LÝ CHỨNG SĨ VẪN VỮNG VÀNG : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/11/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.36998 sec| 968.5 kb