NGÂN HÀNG - BĐS KÉO VN-INDEX TĂNG ĐIỂM VỚI KỲ VỌNG LÃI SUẤT TIẾP TỤC HẠ NHIỆT - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 07/08/2023

07/08/2023
huyennt

NGÂN HÀNG - BĐS KÉO VN-INDEX TĂNG ĐIỂM VỚI KỲ VỌNG LÃI SUẤT TIẾP TỤC HẠ NHIỆT

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 07/08/2023

Điểm nhấn giao dịch

• Mặc cho sắc đỏ tiếp tục bao trùm chỉ số Dow Jones, thế nhưng VN-Index vẫn tiếp tục bứt phá mạnh mẽ với kỳ vọng lãi suất tiếp tục hạ nhiệt. Ngay từ khi mở phiên, đà hưng phấn của thị trường đã đẩy chỉ số mở GAP bật tăng tới hơn 7 điểm, và sau đó nhanh chóng chinh phục mốc 1,238 điểm. Tuy nhiên sau đó, tâm lý hưng phấn có phần chững lại, có thời điểm VN-Index đã thu hẹp biên độ tăng về chỉ còn hơn 4 điểm. Thế nhưng đâu ai ngờ rằng, phe mua chỉ đang “lùi một bước, tiến hai bước”, đến gần cuối phiên lực cung bất ngờ gia tăng mạnh mẽ cùng dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường đã giúp chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc cao nhất phiên tại 1,241.42 điểm (+1.26%), khởi đầu tuần mới với đà tăng 15.44 điểm.
• Dòng tiền trên thị trường tiếp tục thiết lập mức cao mới với giá trị giao dịch trên sàn HSX phiên hôm nay lên tới 26,463.85 tỷ đồng (+14.82%), tương đương có 1.25 tỷ cổ phiếu (+14.63%) được giao dịch trong phiên. Thanh khoản đồng thuần với đà tăng của chỉ số, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang hết sức lạc quan.
• Sắc xanh lan toả mạnh mẽ trên thị trường khi có tới 17/21 nhóm ngành tăng giá. Trong đó, lượng thanh khoản gia tăng trong phiên hôm nay lan toả ra toàn thị trường với đà tăng tích cực từ những nhóm ngành tiêu biểu như Thuỷ sản (+2.64%), Chứng khoán (+1.72%), Thực phẩm tiêu dùng (+1.54%) ... Thế nhưng công đầu dẫn dắt chỉ số tăng điểm trong phiên hôm nay là nhờ vào nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn, đặc biệt là Ngân hàng (+1.75%) và BĐS Dân cư (+1.1%). Ở chiều ngược lại, áp lực điều chỉnh chỉ còn xuất hiện ở một số ít nhóm ngành vốn hoá bé như Hoá chất (-0.5%) và Dệt may (-0.24%).
• Khối ngoại bất ngờ “lệch pha” với thị trường chung khi quay đầu bán ròng 391.65 tỷ đồng trên sàn HSX. Trong đó, họ bán ròng rải rác ở nhiều mã trên thị trường, đặc biệt hơn, những mã bị bán ròng nhiều nhất phiên hôm nay đều tới từ nhóm BĐS, tiêu biểu như NLG (-89.81 tỷ đồng), DXG (-74.55 tỷ đồng), NVL (-41.94 tỷ đồng), KDH (-32.22 tỷ đồng)... Ở chiều ngược lại, họ chỉ mua gom ở một số mã như VNM (+82.39 tỷ đồng), VIC (+48.1 tỷ đồng) và MSN (+35.8 tỷ đồng).
 

Quan điểm thị trường

• Càng nghi ngờ, VN-Index càng tăng điểm. VN-Index tiếp tục thiết lập mức đỉnh mới tính từ đầu năm 2023 đến nay. Mở cửa phiên, VN-Index tạo khoảng GAP tăng điểm rất ấn tượng, đi kèm với đó là sự hỗ trợ rất tốt của thanh khoản. Nổi bật trong phiên hôm nay là sự bứt tốc của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn Ngân hàng (+1.75%), nhóm nhạy cảm Chứng khoán (+1.72%) … tạo động lực và niềm tin lạc quan hơn giúp các nhóm ngành khác tăng điểm. Ở chiều giảm điểm chỉ lác đác một vài nhóm có vốn hóa bé, cho thấy xung lực tăng điểm của thị trường rất ấn tượng.
• Với những tín hiệu rất ấn tượng từ thị trường thì sự thận trọng của chúng tôi trong những phiên gần đây đã bỏ lỡ những phiên tăng điểm khá tốt. Ở thời điểm hiện tại, xung lực tăng của thị trường vẫn đang rất mạnh mẽ và khả năng cao có thể giúp VN-Index hướng tới ngưỡng 1,260 điểm. Tại ngưỡng này, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng và hạn chế việc mua đuổi. Quan sát, chúng tôi nhận thấy chỉ số VN-Index đã só sự bứt phá tạo khoảng GAP tăng điểm thứ 3 từ nền tích lũy (1,120 - 1,140) điểm, nên không loại trừ khả năng phiên GAP tăng hôm nay báo hiệu sớm mức đỉnh của xu hướng tăng đang ở rất gần.
• Một số cổ phiếu bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay: GVR, VCS ...
 

----------------

Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về NGÂN HÀNG - BĐS KÉO VN-INDEX TĂNG ĐIỂM VỚI KỲ VỌNG LÃI SUẤT TIẾP TỤC HẠ NHIỆT - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 07/08/2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.54234 sec| 967.359 kb