NGÂN HÀNG ĐỢI NỚI ROOM, VNINDEX NGÓNG GIÓ ĐÔNG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/09/2022

06/09/2022
huyennt
NGÂN HÀNG ĐỢI NỚI ROOM, VNINDEX NGÓNG GIÓ ĐÔNG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/09/2022

NGÂN HÀNG ĐỢI NỚI ROOM, VNINDEX NGÓNG GIÓ ĐÔNG

Điểm nhấn giao dịch

Những thông tin về việc điều chỉnh room tín dụng ngân hàng được dự báo sẽ công bố trong hôm nay đã giúp cho thị trường lạc quan hơn trong phiên sáng. Lực cầu từ trụ chính Ngân hàng đã lan tỏa sắc xanh đến đa phần các nhóm ngành & cổ phiếu ngay từ đầu phiên giao dịch. Phe mua càng kéo lên cao bao nhiêu thì phe bán lại đổ dồn bấy nhiêu và điều này cũng khiến cho đà tăng thị trường nhanh chóng bị thu hẹp. Quay về gần với chỉ số tham chiếu, Vn-Index đóng cửa tăng nhẹ 0.05 điểm, tại mốc 1277.4 điểm.

Thanh khoản thị trường đã cải thiện so với các phiên giao dịch gần đây với GTGD đạt 14,544 tỷ đồng, tăng 8.68% so với hôm trước. Sự gia nhập tương đối tốt của dòng tiền giúp chỉ số bật tăng mạnh, tuy nhiên lực cung dâng cao sau đó đã phá vỡ gần như hoàn toàn những tín hiệu tích cực mà lực cầu mang lại, điều này cũng hàm ý chỉ, sự yếu thế của lực cầu đã được thể hiện rõ nét hơn trong phiên giao dịch hôm nay. Phe bán tăng mạnh hơn ở cuối phiên giao dịch khiến chỉ số kết phiên về gần mốc tham chiếu, cho thấy tâm lý NĐT đang khá thận trọng vào thời điểm hiện tại.

Mặc dù phải chứng kiến sự suy giảm của 15/21 nhóm ngành với nổi bật là Phân bón (-3.1%), Dầu khí (- 1.4%) hay KCN (-1.1%), nhưng sự tích cực từ phía ngành Ngân hàng (+0.3%), BĐS (+0.4%) đã giúp cho chỉ số kết phiên ở trạng thái “an toàn”. Dòng tiền hôm nay cũng đặc biệt chú ý đến nhóm Xây dựng (+1.2%) với một vài cổ phiếu tiêu biểu là VCG, HHV...

Sau NVL, khối ngoại lại bán ròng tiếp nhóm BĐS với các mã đặc trưng như VIC (-34.3 tỷ đồng), KDH (-31 tỷ đồng) với tổng GTGD của khối ngoại hôm nay đạt 269.2 tỷ đồng (HOSE). Ở chiều ngược lại, nhà ngoại tiếp tục mua ròng PVD (+56.2 tỷ đồng) và VNM (+35.7 tỷ đồng).

Phân tích kỹ thuật: Sự cải thiện đáng kể về khối lượng giao dịch kết hợp cùng mô hình búa ngược Inverted Hammer cho thấy lực cung đã gia tăng mạnh hơn trong phiên giao dịch hôm nay. Kịch bản thị trường điều chỉnh vẫn có khả năng xảy ra trong thời gian tới khi những dấu hiệu suy yếu lực cầu đang được thể hiện rõ ràng hơn. Trong trường hợp này, ngưỡng hỗ trợ gần nhất là [1260 - 1270 có khả năng sẽ phát huy tác dụng và giúp chỉ số phục hồi trong ngắn hạn; xa hơn là ngưỡng support [1,200 – 1,220], Vn-Index được kỳ vọng có thể bật tăng mạnh nếu đi xuống ngưỡng này.

Quan điểm thị trường

Vn-Index mở cửa trong sắc xanh, có khi vụt tăng hơn 9 điểm nhờ dòng CP Năng lượng, Xây dựng, Ngân hàng... Song áp lực bán vẫn luôn thường trực, đặc biệt là cuối phiên chiều khiến Vn-Index lại quay về sát mốc tham chiếu. Trong khi đó, dòng CP Thép, sau phiên vụt sáng hôm qua thì hôm nay lại có phần dè chừng với mức điều chỉnh nhẹ. Ngược lại, dòng BĐS xuất hiện lực cầu lớn với nhiều mã có sắc xanh tốt, giúp cả nhóm ngành tăng điểm.

Vn-Index quay lại mốc tham chiếu dù giao dịch khá tích cực trong phần lớn thời gian của phiên, cộng với khối lượng khớp lệnh tăng so với 3 phiên trước đó cho thấy áp lực bán vẫn khá lớn trong vùng điểm này. Vn-Index đã có 4 phiên đi ngang, Sideway trong biên độ khá hẹp thể hiện sự thận trọng của giới đầu tư và khả năng chưa có sự đột phá để thay đổi. Vì vậy chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm quan sát, kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực rõ ràng hơn trước khi mở vị thế mua mới.

Một số mã CP bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay: BMI, C4G, HUB...

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/09/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về NGÂN HÀNG ĐỢI NỚI ROOM, VNINDEX NGÓNG GIÓ ĐÔNG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/09/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.34208 sec| 968.25 kb