NGỌN LỬA "CHỨNG KHOÁN" THẮP LẠI CÂY NẾN HI VỌNG - Bản tin thị trường ngày 18.04.2023

18/04/2023
huyennt

NGỌN LỬA "CHỨNG KHOÁN" THẮP LẠI CÂY NẾN HI VỌNG

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/04/2023

Điểm nhấn giao dịch

Khung cảnh chợ chứng heo hút chợt hiện về trong phiên hôm nay với một ngày giao dịch khá ảm đạm. Mặc dù thị trường khởi đầu ngày mới với sắc xanh, thế nhưng dòng tiền tiếp tục vắng bóng khiến đã tăng nhẹ của chỉ số khó lòng giữ được lâu. Thị trường tiếp tục diễn biến tẻ nhạt như giai đoạn cách đây 2 tháng với những rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu. Tuy nhiên tới gần cuối phiên, dòng tiền bất ngờ chảy vào thị trường với lời mời gọi từ nhóm Chứng khoán, khiến chỉ số thành công giữ vững sắc xanh. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/04/2023, chỉ số VN-Index tiếp tục nhích thêm 1.21 điểm lên mốc 1,055.02 điểm (+0.11%).

Thanh khoản trên sàn HSX hôm nay có sự hồi phục tích cực với giá trị giao dịch quay trở lại ngưỡng 9,569.84 tỷ đồng (+18.88%), đồng thời khối lượng giao dịch cũng tăng trở lại với 531.99 triệu cổ phiếu (+19%). Với sự hồi phục từ nhóm ngành Chứng khoán cùng thanh khoản tăng trở lại, hy vọng vào một chu kỳ tăng giá mới đã bắt đầu nhen nhóm trong giới đầu tư.

Tuy chỉ lấy lại 1 điểm ít ỏi, thế nhưng sắc xanh lại nở rộ trên thị trường khi có tới 15/21 nhóm ngành hồi phục ấn tượng. Sau nhiều ngày bị thị trường đè nén, nhóm Chứng khoán (+2.23%) đã bắt đầu vùng lên trong hai phiên gần đây, lan toả sự tích cực ra thị trường với sự giúp sức đắc lực từ Bán lẻ (+1.56%), Thuỷ sản (+1.36%) và Xây dựng (+1.25%). Ở chiều ngược lại, áp lực giảm điểm nhẹ chỉ còn ở một số nhóm ngành như Phân bón (-0.5%), Dầu khí (-0.47%) và Dược phẩm (- 0.31%).

Khối ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ trên sàn HSX với lượng giải ngân hôm nay đạt 139.13 tỷ đồng. Trong đó, chiếm phần lớn lượng tiền giải ngân hôm nay họ sử dụng để mua những mã bao gồm HPG (+77.63 tỷ đồng), VPB (+29.58 tỷ đồng) và VHM (+23.5 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, tuy giá cổ phiếu không bị ảnh hưởng quá nhiều, thế nhưng STB (-60.87 tỷ đồng) vẫn chưa thoát khỏi chuỗi ngày bán ròng liên tiếp từ khối ngoại.

Quan điểm thị trường

Hôm nay là phiên xanh điểm thứ 2 liên tiếp của VN-Index. Điểm tích cực là thanh khoản đã cải thiện khá rõ nét so với phiên giao dịch hôm qua, nhưng nhìn chung vẫn chưa thực sự bùng nổ. Ngoài ra, dòng CP nhạy cảm với thị trường như Chứng khoán, Xây dựng hay BĐS… đã có tín hiệu hồi phục rất tốt, thậm chí nhiều mã có biên độ tăng cao và dư mua trần. Nhóm Bán lẻ hôm nay nay đồng loạt phản ứng tích cực trước thông tin Chính Phủ đồng ý đề xuất giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% của Bộ Tài chính trình Quốc hội để ban hành nghị quyết.

Phiên tăng điểm hôm nay có thanh khoản cải thiện so với hôm qua, nhưng vẫn ở mức thấp hơn trung bình 10 phiên, nên động lực tăng điểm chưa được xác lập một cách rõ ràng. Hơn nữa biên độ tăng điểm còn nhẹ, chưa có sự bùng nổ lan rộng ra nhiều nhóm ngành, vì vậy xu hướng hồi phục chưa được thiết lập. Với những tài khoản đã mua ở mốc (1,056 - 1,059) thì theo quan điểm của chúng tôi vẫn ưu tiên sự thận trọng, chờ đợi tín hiệu tích cực hơn mới tăng thêm vị thế. Trong trường hợp chưa có vị thế mua thăm dò, chúng tôi ưu tiên căn mua trong phiên tới khi thị trường có nhịp chỉnh nhẹ.

Một số mã bứt phá đáng chú ý theo quan điểm của chúng tôi phiên hôm nay: ANV, PLC…

 

-----------------

Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về NGỌN LỬA "CHỨNG KHOÁN" THẮP LẠI CÂY NẾN HI VỌNG - Bản tin thị trường ngày 18.04.2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.41429 sec| 966.117 kb