PHIÊN ĐÁO HẠN PHÁI SINH ĐẦY CẢM XÚC : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/08/2022

18/08/2022
huyennt
PHIÊN ĐÁO HẠN PHÁI SINH ĐẦY CẢM XÚC : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/08/2022

PHIÊN ĐÁO HẠN PHÁI SINH ĐẦY CẢM XÚC

Điểm nhấn giao dịch

NĐT đón nhận phiên đáo hạn phái sinh nhiều bất ngờ với độ biến động của chỉ số phiên lên tới 15 điểm. Lực cung gia tăng hôm qua đã khiến thị trường mở cửa giảm điểm ngay trong phiên sáng. Áp lực bán mạnh hơn sau đó làm chỉ số có lúc điều chỉnh về gần mức thấp nhất kể từ thời điểm đầu tuần đến giờ (1,268 điểm). Thế nhưng ngay khi chạm mốc này, lực cầu hồi phục đã kéo chỉ số tích cực trở lại. Phe bán cũng chẳng chịu thua, cầu kéo đến đâu thì cung xả đến đó, cả 2 phe cứ thế tranh đấu nhau cho đến cuối phiên khiến chỉ số tạm dừng tại mốc 1,273.66 điểm (sát giá mở cửa) với mức giảm nhẹ 1.62 điểm (-0.12%).

Thanh khoản thị trường điều chỉnh khá với GTGD đạt 15,314 tỷ đồng, giảm 13.27% so với ngày hôm qua. Lực bán vẫn tiếp tục gia tăng ở hầu hết các nhóm ngành và cổ phiếu, tuy nhiên lực cầu phần đa ở nhóm vốn hóa lớn đã đẩy chỉ số diễn biến trong trạng thái tích cực, điều này cũng giúp cho điểm số ngày đáo hạn phái sinh không bị sụt giảm quá lớn. Xu hướng điều chỉnh của thị trường vẫn có khả năng sẽ còn diễn ra trong các phiên giao dịch kế tiếp.

Sắc đỏ có phần áp đảo hơn với 13/21 nhóm ngành giảm giá. Trong đó, trụ chính Ngân hàng đã xuất hiện sự điều chỉnh nhẹ ngay từ đầu phiên khiến tâm lý thị trường trở nên trầm lắng hơn sau đó. Các cổ phiếu nhóm BĐS (-0,8%) cũng bất ngờ “hụt hơi” sau phiên giao dịch ấn tượng hôm qua, kéo theo sự suy giảm của ngành Xây dựng (-1.4%). Tuy nhiên, sự nâng đỡ đặc biệt từ nhóm Chứng khoán (+2%) cùng các tay to như VIC, VNM và một trong những cổ phiếu có mức vốn hóa lớn trong thị trường là SAB cũng nhận được sự thu hút khá tốt từ dòng tiền trong phiên giao dịch hôm nay, khi những thông tin về việc gia tăng thị phần cùng xu hướng lựa chọn uống bia rẻ hơn đang hỗ trợ tích cực cho sự kỳ vọng tăng trưởng của SAB trong các quý tới.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng 120.23 tỷ đồng trên sàn HOSE, tập trung chủ yếu ở VNM (+115.90 tỷ đồng) và nhóm Chứng khoán với: SSI (+87.66 tỷ đồng) & VND (+53.06 tỷ đồng), ngoài ra HDB (+69.02 tỷ đồng) cũng được khối ngoại tiếp tục ưu ái trong phiên giao dịch hôm nay. Ngược lại, khối ngoại bán ròng mạnh ở VHM (- 102.67 tỷ đồng).

Phân tích kỹ thuật: Đây là lần thứ hai trong tuần xuất hiện cây nến Doji, tuy nhiên mô hình lại thiên về Gravestone Doji cho thấy áp lực bán đã mạnh hơn trong phiên giao dịch hôm nay và còn đặc biệt gia tăng khi Vn-Index vượt qua mốc kháng cự 1,280. Xác suất thị trường điều chỉnh đang ở mức cao hơn trong thời điểm hiện tại.

Quan điểm thị trường

Đáo hạn phái sinh, Vn-Index đảo chiều giảm điểm trong phiên ATC khi mà trước đó đã có lúc tăng tới gần 8 điểm. Đây cũng là phiên đỏ điểm đầu tiên sau 4 phiên tăng điểm trước đó, khối lượng phiên hôm nay sụt giảm với phiên trước cho thấy áp lực bán cũng chưa quá mạnh. Nổi bật trong phiên hôm nay là dòng Chứng khoán, tăng điểm khá tốt trước những kỳ vọng nới room tín dụng, khi đó sẽ khích hoạt dòng tiền chảy mạnh vào các loại tài sản rủi ro, trong đó dòng Chứng khoán sẽ có độ nhạy nhanh nhất.

Về xu hướng, Vn-Index hôm nay có lúc giật tăng gần 8 điểm lên 1,283.15, tiệm cận mốc kháng cự 1,284 điểm (Mốc cao nhất của của khoảng Gap giảm điểm trước đó), sau đó điều chỉnh và đóng cửa ở mức giảm điểm nhẹ. Điều này cho thấy áp lực bán đã có dấu hiệu tăng dần khi chạm tới ngưỡng kháng cự và quay đầu giảm điểm. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm cũ, đây là thời điểm hạn chế giải ngân mới, thay vào đó ưu tiên quan điểm căn bán, chốt lời sau khi Vn-Index đã có 5 tuần tăng điểm liên tiếp trước đó.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/08/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về PHIÊN ĐÁO HẠN PHÁI SINH ĐẦY CẢM XÚC : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/08/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.46732 sec| 968 kb