"QUÝT" LÀM, CAM CHỊU: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/03/2022

28/03/2022
huyennt
"QUÝT" LÀM, CAM CHỊU: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/03/2022

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/03/2022

"QUÝT" LÀM, CAM CHỊU

 

Điểm nhấn giao dịch

Thị trường khởi động tuần mới bằng một phiên giảm điểm tương đối mạnh. Nguyên nhân chủ yếu có lẽ đến từ thông tin chủ tịch của FLC bị cấm xuất cảnh trong vòng 1 tháng, dấy lên tin đồn có thể bị truy cứu hình sự. Điều này đã ảnh hưởng mạnh đến nhóm cổ phiếu đầu cơ, đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản khiến cho nhóm này ghi nhận mức giảm sâu kéo theo những nhóm ngành khác cũng bị liên đới. Thời điểm giảm sâu nhất VN-Index ghi nhận mức giảm gần 25 điểm so với phiên cuối tuần trước, nhưng tại đây thì ơn giời là lực cầu bắt đáy vẫn đang hoạt động năng nổ. Kết phiên ngày 28/03, VN-Index ghi nhận mức giảm 15,32 điểm xuống mốc 1.483,18 điểm.

Thanh khoản giao dịch tăng mạnh đạt 32.844 tỷ trên HSX, cao nhất kể từ ngày 08/03. Điều này cho thấy áp lực bán ra trong phiên là khá lớn, tuy nhiên thì sự hồi phục vào cuối phiên là một dấu hiệu tích cực đáng ghi nhận.

Sắc đỏ chiếm ưu thế trong phiên giao dịch hôm nay với 12/21 nhóm ngành giảm giá. Trong đó nhiều nhóm ngành ghi nhận mức giảm mạnh là Nhựa (-3,4%), Chứng khoán (-2,7%), Bất động sản (-2,2%). Ở chiều ngược lại, có nhiều nhóm ngành đạt mức tăng mạnh trong phiên hôm nay như Thủy sản (+5,1%), Phân bón (+3,8%), Bán lẻ (+2,2%), Dệt may (+2,2%). Mặc dù kết quả kinh doanh trong quý 1 khả quan của những nhóm ngành trên là điều không thể phủ nhận, song dường như thị trường đang có sự hưng phấn thái quá khiến cho nhiều cổ phiếu của các nhóm ngành như thủy sản, phân bón... đang bước vào trạng thái quá mua. Do đó, ở thời điểm hiện tại chúng tôi cho rằng cần phải cẩn trọng ở vị thế mua mới đối với những nhóm ngành này, tránh trường hợp mua đuổi giá xanh.

Khối ngoại bán ròng nhẹ 86,9 tỷ trên HSX, trong đó tập trung nhiều nhất vào bộ đôi VNM (- 104,6 tỷ). Việc khối ngoại liên tục bán ròng ở VNM khiến cổ phiếu vẫn đang tiếp tục “mò đáy”. Ngoài ra, các cổ phiếu chứng khoán cũng bị bán khá mạnh trong phiên hôm nay như VCI, SSI, VND.

Quan điểm thị trường

Phiên giảm mạnh của chỉ số Vn-index với thanh khoản tăng cao và tập trung ở nhóm CP BĐS với nhiều mã giảm sàn. Tin đồn tối qua (27/03) và sáng nay trên một số trang mạng và diễn đàn liên quan đến chủ tịch FLC – Ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam, là nhân tố ảnh hưởng tiêu cực, khiến áp lực bán gia tăng trong đáng kể trong phiên giao dịch hôm nay.

Áp lực bán lan rộng ra nhiều nhóm ngành, nhưng thị trường vẫn xuất hiện những nhóm CP rất khỏe, tăng mạnh như Thủy sản; Hóa chất; Phân bón, Bán lẻ hay Cảng – Vận tải biến. Lực bán hôm nay do ảnh hưởng khá lớn từ tâm lý, và là điểm trừ trên biểu đồ kỹ thuật. Ở thời điểm hiện tại, thị trường cũng chưa xác nhận tín hiệu giảm điểm, vì thế chúng tôi ưu tiên quan điểm nắm giữ danh mục CP với các mã đang có lợi nhuận và gia tăng thêm tỷ trọng khi thị trường giảm.

Một số mã CP bứt phá mạnh đáng chú ý trong phiên giao dịch hôm nay: CSV; LHG; MPC; VGI...

 

------------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về "QUÝT" LÀM, CAM CHỊU: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/03/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.38453 sec| 965.977 kb