SẮC ĐỎ TRUNG THU PHỦ KHẮP THỊ TRƯỜNG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 07/09/2022

07/09/2022
huyennt
SẮC ĐỎ TRUNG THU PHỦ KHẮP THỊ TRƯỜNG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 07/09/2022

SẮC ĐỎ TRUNG THU PHỦ KHẮP THỊ TRƯỜNG

Điểm nhấn giao dịch

Trận chiến Bò – Gấu diễn ra trong suốt mấy phiên vừa qua, đến hôm nay cuối cùng cũng phân thắng bại, ưu thế tuyệt đối nghiêng hẳn về phe Gấu. Vn-Index mở cửa giảm điểm ngay từ đầu phiên, sự gia tăng của thanh khoản cộng hưởng với đà giảm mạnh đã lan tỏa ra hầu hết các nhóm ngành và cổ phiếu. Đồng thời, tâm lý bi quan cũng phớt lờ tất cả các động thái nâng đỡ của trụ chính Ngân hàng trong đầu phiên chiều. Chỉ số cứ thế chìm trong sắc đỏ, lao dốc xuống đến hết phiên, đóng cửa tại mốc 1,243.17 điểm, giảm 34.2 điểm (-2.68%) so với phiên trước đó.

Thanh khoản thị trường gia tăng đột biến với GTGD đạt 20,300 tỷ đồng, tăng 39.58% so với phiên giao dịch trước đó. Sự bùng nổ về khối lượng giao dịch cùng mức suy giảm mạnh của chỉ số cho thấy những tín hiệu bắt đáy yếu ớt của lực cầu đã bị phe bán áp đảo hoàn toàn. Mức gia tăng của thanh khoản hôm nay cũng cho thấy tâm lý NĐT đang khá hoảng loạn trong thời điểm hiện tại, do vậy, xu hướng giảm của thị trường có khả năng cao sẽ diễn ra trong các phiên giao dịch tới.

Thị trường cũng được chứng kiến sự “đổ máu” của toàn bộ các nhóm ngành, trong đó, sự suy yếu của các trụ chính Ngân hàng (-2.4%), BĐS (-2.8%), Chứng khoán (-4.5%) đã lan tỏa tâm lý bi quan đến các nhóm ngành còn lại. Một vài nhóm ngành giảm mạnh nhất như: Dầu khí (-6.6%), KCN(-3.3%), Bán lẻ (-4.5%) đều là những nhóm thu hút được sự gia tăng mạnh của dòng tiền giai đoạn trước đó. Một số nhóm ngành phòng thủ như Điện (-1.7%) hay Dược (-0.3%) đều thuộc top nhóm ngành giảm ít nhất. Ngoài ra, những tin tức tích cực về giá thép tăng đã support cho các cổ phiếu nhóm Thép (-1.3%) có được mức suy giảm không quá đáng kể trong phiên giao dịch hôm nay.

Song song với tâm lý bi quan của cả thị trường, khối ngoại cũng lũ lượt bán ròng trong phiên giao dịch hôm nay trên sàn HOSE với giá trị bán ròng lên tới 448.89 tỷ đồng. Trong đó, mạnh mẽ nhất phải kể đến cổ phiếu VND với giá trị bán ròng đạt 75.39 tỷ đồng, tiếp đến là mã HPG (-52.95 tỷ đồng) và STB (-50.19 tỷ đồng). Ngược lại, khối ngoại mua ròng tập trung tại HDB (+45.82 tỷ đồng) và POW (+19.09 tỷ đồng).

Phân tích kỹ thuật: Sự xuất hiện của nến Bearish Marubozu cắt xuống đường support MA(20) cùng mức thanh khoản dâng cao đột ngột cho thấy lực cung đã hoàn toàn chiếm ưu thế, đặc biệt gia tăng mạnh khi mốc hỗ trợ ngắn (1,260) bị phá vỡ. Sự yếu thế của lực cầu có khả năng sẽ còn tiếp tục khi đồ thị kỹ thuật hầu hết các nhóm trụ chính: Ngân Hàng, BĐS, Chứng khoán đều hướng về tín hiệu suy giảm trong các phiên tới. Tuy nhiên khoảng Gap tăng điểm (1,191 – 1,200) được tạo lập vào cuối tháng 7 có khả năng sẽ trở thành ngưỡng hỗ trợ mạnh kìm hãm sự sụt giảm của chỉ số trong lần điều chỉnh này.


Quan điểm thị trường

Lại một phiên thanh khoản tăng cao với giá trị khớp lệnh trên HSX vượt mốc 20,000 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều này là một tín hiệu xấu khi biên độ giảm điểm rất mạnh mà không có hồi. Cụ thể, áp lực bán dồn dập trong phiên chiều, rồi đẩy mạnh trong phiên ATC đã nhấn chìm Vn-Index trong biển lửa với rất nhiều CP lớn, bé, to, nhỏ… nằm sàn.

Thông tin nới room tín dụng cho các ngân hàng không thể giúp tâm lý nhà đầu tư an tâm hơn, thậm chí lúc ra tin lại là thời điểm mà áp lực bán dâng cao. Một màu đỏ nhuộm thắm cả thị trường đang phát đi một tín hiệu đáng báo động cho xu hướng điều chỉnh sau khi đã có nhịp tích lũy 4 phiên trước đó. Xu hướng hiện tại đang rất xấu và khả năng cao sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới. Chúng tôi vẫn chưa thay đổi quan điểm, tiếp tục duy trì sự thận trọng và ưu tiên đứng ngoài quan sát. Nếu có nhịp hồi trong các phiên tới, hạn chế giải ngân, thậm chí căn bán cắt lỗ.

Với diễn biến xấu trong phiên hôm nay, chúng tôi kỳ vọng Vn-Index sẽ test mốc hỗ trợ 1,200 điểm trong thời gian tới.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 07/09/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về SẮC ĐỎ TRUNG THU PHỦ KHẮP THỊ TRƯỜNG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 07/09/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.56188 sec| 967.922 kb