THẬN TRỌNG TRƯỚC CUỘC HỌP LÃI SUẤT CỦA FED - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/11/2022

02/11/2022
huyennt
Tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng và hầu như đều quan tâm tới kết quả cuộc họp đang diễn ra của FED. Kết quả sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam với nhiều dự báo Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 0.75% và dự kiến sẽ giảm quy mô các đợt tăng bắt đầu từ tháng 12.

THẬN TRỌNG TRƯỚC CUỘC HỌP LÃI SUẤT CỦA FED


TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/11/2022

Điểm nhấn thị trường:
Sự bật tăng mạnh của một trong những thị trường chứng khoán lớn của thế giới - Trung Quốc do râm ran tin đồn sắp nới lỏng chính sách Zero Covid đã ảnh hưởng tích cực đến các thị trường chứng khoán lân cận. Thế mà anh bạn Việt Nam vẫn cứ “ung dung” một mình một đường giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Dường như kết quả điều chỉnh lãi suất cuộc họp FED được diễn ra trong đêm nay là nguyên nhân chính khiến tâm lý các chứng sỹ Việt trở nên thận trọng và thêm nhiều lo lắng, phe bán hầu như chiếm thế chủ đạo trong cả phiên. Dừng chân tại mốc 1023.19 điểm, Vn-Index giảm 10.56 điểm (-1.02%) so với kết phiên trước đó. 

Thanh khoản thị trường có sự điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay với GTGD đạt 10,080.79 tỷ đồng (-6.04%) cùng KLGD đạt 530.46 tr.CP (-6.61%). Phe mua đã tỏ ra yếu thế khi bị phe bán áp đảo trong cả phiên. Sự gia tăng lực cung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn: VCB, BID, VNM, MSN, GAS cũng là nguyên nhân chính khiến chỉ số sụt giảm. Sự điều chỉnh của thanh khoản hôm nay được giải thích phần đa do tâm lý thận trọng, ngại tham gia giao dịch trước khi công bố thông tin điều chỉnh lãi suất trong cuộc họp FED diễn ra đêm nay. 

Vn-Index kết phiên bằng cây nến đỏ cắt dưới đường support MA (20) đi sau cây nến Doji cho thấy xu hướng tăng điểm đang có phần kém lạc quan ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự sụt giảm KLGD cũng cho thấy lực bán phiên hôm qua là không quá lo ngại. Vn-Index cần thêm cây nến tăng, vượt qua đường support MA (20) – tương ứng là kháng cự quanh mốc 1,040 (+-5 điểm) để xác nhận xu hướng tích cực một cách chắc chắn hơn. 

Khối ngoại ngụp lặn mua – bán luân phiên cả phiên sáng, kéo dài diễn biến đó lan sang cả phiên chiều, và cuối cùng kết thúc bằng một lượng bán ròng tương đối khá (-248.86 tỷ đồng: 72.9 tr.NDT) (HSX). HPG không hổ danh là cổ phiếu vua khi liên tục xuất hiện trong top đầu những cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất. Do đó, chẳng hề bất ngờ khi danh sách bị dòng ngoại tẩy chay hôm nay tiếp tục có sự góp mặt của cổ phiếu này với 180.13 tỷ đồng (52.77 tr.NDT), điều khởi sắc là HPG đang nhận được tín hiệu bắt đáy của NĐT trong nước. Ngoài ra, KBC cũng bị bán tháo đến 88.23 tỷ đồng (25.85 tr.NDT). Ngược lại, phía mua ròng có DGC (+46.88 tỷ đồng: 13.73 tr.NDT) và VHM (+44.04 tỷ đồng: 12.9 tr.NDT) được giới đầu tư nước ngoài ưu ái mua vào.

Quan điểm thị trường:
Tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng và hầu như đều quan tâm tới kết quả cuộc họp đang diễn ra của FED. Kết quả sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam với nhiều dự báo Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 0.75% và dự kiến sẽ giảm quy mô các đợt tăng bắt đầu từ tháng 12.


Vì vậy phiên tăng hôm qua không giúp thị trường tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực, thay vào đó áp lực bán đã nhanh chóng chiếm ưu thế và duy trì trong suốt cả phiên. Điểm tích cực là thanh khoản không tăng cao nên hiện tượng bán tháo chưa xảy ra, vì thế xu hướng hồi phục vẫn chưa hết dư địa. Rất nhiều nhóm ngành hôm nay giảm điểm khá mạnh đã kéo chỉ số xuống như Phân bón, Bán lẻ, Tiêu dùng, Bảo hiểm, Ngân hàng... khiến tâm lý của giới đầu tư có phần chùng xuống.


Tín hiệu hồi phục đã hình thành trước đó chưa bị đảo chiều, chúng tôi vẫn kỳ vọng nhịp hồi của Vn-Index, nhưng mọi thứ có thể diễn biến tiêu cực hơn sau kết quả cuộc họp của Fed đêm nay. Vì vậy tạm thời quan sát, chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn trước khi gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ.

-----------------

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về THẬN TRỌNG TRƯỚC CUỘC HỌP LÃI SUẤT CỦA FED - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/11/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.41979 sec| 960.781 kb