THANH KHOẢN BÙNG NỔ, XÁC LẬP XU HƯỚNG TĂNG ĐIỂM MỚI - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/05/2023

08/05/2023
huyennt

THANH KHOẢN BÙNG NỔ, XÁC LẬP XU HƯỚNG TĂNG ĐIỂM MỚI

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/05/2023

Điểm nhấn giao dịch

Gam màu tươi sáng đã nhuộm màu thị trường chứng khoán Việt Nam với một phiên tăng điểm vô cùng ấn tượng. Nhờ tâm lý tích cực lan toả từ phố Wall, chỉ số VN-Index sáng nay đã ngay lập tức mở GAP tăng nhẹ 3 điểm ngay từ đầu phiên. Sắc xanh từ từ len lỏi tới từng ngóc ngách trên thị trường, khiến cho VN-Index dần dần trở nên sôi động hơn với sự trở lại của dòng tiền, đẩy chỉ số ngày một tăng điểm. Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần đầy tươi mới, chỉ số VN-Index hân hoan đón nhận món quà 13.13 điểm, tiến lên mốc 1,053.44 điểm (+1.26%).
 
Thanh khoản thị trường gia tăng đáng kể với giá trị giao dịch trên sàn HSX hôm nay lên tới 10,777.59 tỷ đồng (+15.88%), tương đương khối lượng giao dịch đạt mức 648.21 triệu cổ phiếu (+19.78%). Thanh khoản gia tăng đồng thuận với sắc xanh tích cực của chỉ số, điều đó cho thấy nhà đầu tư đang dần hạ thấp sự phòng thủ để đón nhận những cơ hội đầu tư mới.
 
Cùng với đà tăng ấn tượng của VN-Index, sắc xanh lan toả ở hầu khắp các nhóm ngành vốn hoá lớn trên thị trường với tâm điểm nằm ở những nhóm ngành như Chứng khoán (+2.75%), BĐS KCN (+2.3%), Ngân hàng (+1.83%), Công nghệ viễn thông (+1.74%)... Nhìn chung, dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại “sân chơi lớn” thay vì đi vào những nhóm ngành vốn hoá bé như giai đoạn vừa qua. Ở chiều ngược lại, vẫn còn 6/21 nhóm ngành chịu áp lực điều chính nhẹ, chưa tới 0.5%, ngoại trừ hai nhóm duy nhất là Nhựa (-1.68%) và Thuỷ sản (-1.28%) còn chịu áp lực tương đối lớn.
 
Khối ngoại vẫn tiếp tục xu hướng xả hàng với giá trị bán ròng trên sàn HSX trong phiên hôm nay chỉ dừng ở mức 12.19 tỷ đồng. Trong đó, họ bán ròng rải rác ở nhiều mã tiêu biểu như CTG (-76.27 tỷ đồng), HAH (-25.36 tỷ đồng), DPM (-16.46 tỷ đồng)... Tuy nhiên nhìn ở chiều tích cực, họ cũng bắt đầu giải ngân nhiều trở lại ở một số mã như SSI (+93.95 tỷ đồng) hay HPG (+75.96 tỷ đồng).
 

Quan điểm thị trường

Mở cửa đầu tuần không thể kỳ vọng hơn khi VN-Index bật tăng ngay lúc mở cửa và càng giao dịch càng thu hút dòng tiền tham gia. Kết phiên, VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất ngày với thanh khoản bùng nổ, tăng mạnh trong gần một tháng trở lại đây. Đầu tàu dẫn dắt dòng tiền không ai khác là dòng Chứng khoán - nhóm CP biến động nhạy nhất với thị trường, BĐS Khu công nghiệp và nhóm Ngân hàng… cũng góp công tích cực kéo thị trường chung tăng điểm hôm nay.
 
Phiên tăng điểm hôm nay là một tín hiệu rất tích cực cho thấy dòng tiền đã có tín hiệu quay trở lại, thanh khoản tăng với biên độ tăng điểm là những tín hiệu khá tốt minh chứng cho nhận định trên. Về kỹ thuật, VN-Index xác nhận một thân nến “Bullish Marubozu” cho thấy sự đảo chiều tăng điểm. Bên cạnh đó, đóng cửa VN-Index đã xác nhận vượt qua đường trung bình MA(18) với thanh khoản tăng mạnh so với trung bình 10 phiên cho tín hiệu lạc quan vào xu hướng tăng điểm. Trước những tín hiệu khả quan đó chúng tôi nhận thấy đã có cơ sở xác nhận, hơn nữa việc mua thăm dò trong các phiên điều chỉnh trước đó đã có lợi nhuận sau phiên hôm nay. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị tăng thêm tỷ trọng và mở thêm vị thế mua trong các phiên tới, ưu tiên có nhịp chỉnh để có điểm mua an toàn.
 
Một số CP biến động tích cực đáng chú ý theo quan điểm của chúng tôi hôm nay: GVR, HDC, BVS, VGI, BSR...
 

-----------------

Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về THANH KHOẢN BÙNG NỔ, XÁC LẬP XU HƯỚNG TĂNG ĐIỂM MỚI - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/05/2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.41260 sec| 966.148 kb