THANH KHOẢN CHƯA KHẲNG ĐỊNH XU HƯỚNG TĂNG ĐIỂM : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 24/08/2022

24/08/2022
huyennt
THANH KHOẢN CHƯA KHẲNG ĐỊNH XU HƯỚNG TĂNG ĐIỂM : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 24/08/2022

THANH KHOẢN CHƯA KHẲNG ĐỊNH XU HƯỚNG TĂNG ĐIỂM

Điểm nhấn giao dịch

Những tác động tích cực của lực cầu hôm qua đã giúp Vn-Index mở cửa trong sắc xanh và tăng gần 5 điểm ngay đầu phiên giao dịch hôm nay. Sự tranh đấu của cả 2 phe vẫn diễn ra sau đó khiến chỉ số liên tiếp chịu những nhịp rung lắc nhẹ, nhưng tựu trung thị trường vẫn duy trì được trạng thái lạc quan trong cả phiên giao dịch. Đóng cửa tại mốc 1,277.16, Vn-Index tăng 6.35 điểm (+0.5%).

Tâm lý lạc quan lan tỏa đến 18/21 nhóm ngành và cổ phiếu, trong đó dòng Dầu khí (+2.1%) tăng điểm khá nhờ những diễn biến tích cực của giá dầu. Nhóm KCN (+1.2) vẫn nhận được sự gia nhập tốt của dòng tiền. Ngoài ra, sự "thức tỉnh" của cổ phiếu PNJ cũng giúp cho ngành Bán lẻ (+1.4%) tiếp tục nổi trội trong phiên hôm nay. Hơn nữa, dòng tiền cũng bắt đầu để ý một vài cổ phiếu thuộc nhóm Nông sản như PAN, TAR, LTG khi tình trạng thiếu lương thực có thể diễn biến căng thẳng hơn trong thời gian tới, điều này cũng làm gia tăng sự kỳ vọng cho nhóm cổ phiếu kể trên.

Thanh khoản thị trường cải thiện trong phiên giao dịch hôm nay, với GTGD đạt 15,170 tỷ đồng, tăng 8.14% so với hôm qua. Tuy nhiên, KLGD trong phiên hôm nay chưa thực sự bùng nổ, cho thấy lực cầu vẫn còn khá dè chừng. Ở góc nhìn khác, KLGD đã gia tăng mạnh hơn ở nhóm cổ phiếu midcap chứ không phải nhóm large-cap như nhịp tăng trước, chứng tỏ dòng tiền đang phân hóa trong thời gian hiện tại. Điều này cũng thể hiện rằng, chỉ số sẽ có xu hướng gia tăng chậm lại chứ không còn bùng nổ như thời gian trước.

Khối ngoại bán ròng 161.12 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay (HOSE), tập trung chủ yếu tại DGC (-68.77 tỷ đồng). Ngược lại, khối ngoại vẫn tiếp tục gia tăng mua ròng tại VNM với giá trị đạt: 154.78 tỷ đồng và PVD (+55.2 tỷ đồng). Trên sàn Upcom, mã BSR tiếp tục bị nhà ngoại ghẻ lạnh với giá trị bán ròng đạt 14.45 tỷ đồng.

Phân tích kỹ thuật: Mô hình Spinning Top lại một lần nữa xuất hiện, cho thấy sự tranh đấu của cả hai phe cung - cầu. Tuy nhiên xu hướng có phần tích cực khi phe mua vẫn chiếm thế thắng trong phiên giao dịch hôm nay. Áp lực chốt lời khi chỉ số tiến tới mốc kháng cự 1,280 điểm vẫn đang dâng cao ở thời điểm hiện tại, vì vậy vẫn cần những tín hiệu mạnh mẽ hơn từ phía lực cầu để khẳng định xu hướng gia tăng của thị trường trong thời gian tới.

Quan điểm thị trường

Vn-Index duy trì phiên tăng điểm hồi phục thứ 2 liên tiếp. Trong đó, nhóm Dầu khí tiếp tục thể hiện sự vượt trội nhờ giá dầu thế giới tăng mạnh trong phiên hôm qua. Ngoài ra, dòng Phân bón, Thủy Sản, Dệt may, Bán lẻ... cũng nhận được sự ưu ái của dòng tiền, giúp Vn-Index duy trì sắc xanh trong suốt cả phiên giao dịch và đóng cửa quay lại mốc kháng cự 1,280 trước đó.

Dù tăng 2 phiên liên tiếp, song thanh khoản vẫn chưa được cải thiện rõ rệt, khối lượng giao dịch vẫn còn sụt giảm so với các phiên giảm điểm khi Vn-Index gặp phải áp lực chốt lời tại ngưỡng kháng cự 1,280 điểm trước đó. Vì vậy, xu hướng hồi phục quay lại và tín hiệu tích cực chưa được thể hiện rõ. Do đó, chúng tôi vẫn cho rằng cần phải kiên nhẫn chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực hơn nữa, đặc biệt là sự xác nhận về thanh khoản.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 24/08/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về THANH KHOẢN CHƯA KHẲNG ĐỊNH XU HƯỚNG TĂNG ĐIỂM : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 24/08/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.38278 sec| 968.625 kb