THANH KHOẢN “NGẠI NGÙNG” - DÒNG THÉP BÙNG NỔ CHÀO THÁNG 9: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/09/2022

05/09/2022
huyennt
THANH KHOẢN “NGẠI NGÙNG” - DÒNG THÉP BÙNG NỔ CHÀO THÁNG 9: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/09/2022

THANH KHOẢN “NGẠI NGÙNG” - DÒNG THÉP BÙNG NỔ CHÀO THÁNG 9

Điểm nhấn giao dịch

Cuộc giao chiến giữa 2 chú Bò & Gấu lại tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch hôm nay với sự gia tăng tích cực của phe Bò ngay từ phiên sáng, tuy nhiên Gấu mới là bên áp đảo và dành vị thế chung cuộc trong phiên hôm nay. Sau một hồi tranh đấu căng thẳng, Vn-Index đã chấp nhận dừng chân ở mốc 1,277.35 điểm, giảm 3.16 điểm (-0.25%) so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản có sự cải thiện trong phiên giao dịch hôm nay với GTGD đạt 13,382 tỷ đồng, tăng 5.52% so với phiên trước đó. Tuy nhiên đây vẫn là mức thanh khoản khá thấp so với trung bình 2 tháng giao dịch gần đây. Những tín hiệu suy yếu của thanh khoản cho thấy dòng tiền vẫn đang khá thận trọng ở giai đoạn hiện tại, đồng thời cũng mang tính phân hóa cao hơn khi tham gia mạnh vào những nhóm ngành có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Chỉ số suy giảm là vậy nhưng xung lực mua – bán vẫn khá cân bằng ở các nhóm ngành, với phân nửa nhóm tăng và nửa còn lại là giảm. Trong đó các cổ phiếu nhóm Thép (+6.4%) đã được dòng tiền để ý ngay từ đầu phiên và có mức tăng nổi bật nhất trong phiên giao dịch hôm nay. Nhóm Dầu khí (+0.9%) cũng có sự phục hồi ấn tượng khi nhận được những kỳ vọng của giới đầu tư về việc giá dầu tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Ở chiều ngược lại, áp lực bán các trụ chính như: Ngân hàng (-0.3%), Chứng khoán (-1.2%) cũng làm tâm lý thị trường bi quan hơn trong phiên giao dịch hôm nay. Ở nhóm BĐS KCN (-0.7%), ngoại trừ PHR thì đa phần cổ phiếu nhóm này đều chịu áp lực điều chỉnh cho đến cuối phiên.

Khối ngoại bán ròng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay trên sàn HOSE với giá trị bán ròng đạt 401.35 tỷ đồng. Trong đó, NVL là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với giá trị đạt (-225.08 tỷ đồng). Ngược lại, khối ngoại mua ròng nhẹ tại VNM (+86.04 tỷ đồng) và PVD (+60.65 tỷ đồng).

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng một cây nến giảm có râu trên khá dài cho thấy áp lực bán đã gia tăng trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên thân nến vẫn nằm trong khoảng Gap (1,270 – 1,280, tương ứng là mức hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn) và dao động trên đường support MA(20) cùng thanh khoản thấp cho thấy lực cung chưa quá đáng ngại ở thời điểm hiện tại. Thị trường có khả năng tiếp tục đi ngang trong khoảng Gap trên trước khi xác định xu hướng rõ ràng hơn.

Quan điểm thị trường

Vn-Index đóng cửa trong sắc đỏ trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 02.09, nhưng xu hướng cũng chưa có sự chuyển biến rõ nét so với những phiên giao dịch trước đó. Đặc biệt là thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp trong 3 phiên giao dịch liên tiếp gần đây.

Dù thị trường chung đỏ lửa, nhưng hôm nay là phiên bứt phá rất ấn tượng của nhóm CP Thép với hàng loạt các mã tăng mạnh, thậm chí trần dư mua như HSG, NKG, TLH... Thông tin nhà máy thép tại châu Âu đóng cửa hàng loạt vì thiếu khí đốt - ngành Thép đối mặt khủng hoảng khiến giá thép xây dựng tăng trên sàn Thượng Hải sáng nay là nhân tố chủ chốt giúp nhóm CP thép đồng loạt tăng dựng đứng.

Xét về xu hướng, Vn-Index đang có chiều hướng đi ngang, Sideway trong biên độ hẹp với thanh khoản suy giảm, thể hiện sự thận trọng cao độ của giới đầu tư. Khả năng xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới. Vì vậy chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm đứng ngoài quan sát, kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn trước khi quay lại vị thế mua mới.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/09/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về THANH KHOẢN “NGẠI NGÙNG” - DÒNG THÉP BÙNG NỔ CHÀO THÁNG 9: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/09/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.39501 sec| 968.578 kb