THANH KHOẢN TIẾP TỤC CẢI THIỆN, VN-INDEX DUY TRÌ SẮC XANH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 4/1/2023

04/01/2023
huyennn
THANH KHOẢN TIẾP TỤC CẢI THIỆN, VN-INDEX DUY TRÌ SẮC XANH

THANH KHOẢN TIẾP TỤC CẢI THIỆN, VN-INDEX DUY TRÌ SẮC XANH

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 4/1/2023

 

Điểm nhấn giao dịch

Tiếp nối dư địa tăng điểm mạnh mẽ của phiên hôm qua, thị trường tạo GAP tăng tới hơn 4 điểm ngay khi mở cửa sáng nay. Sắc xanh duy trì xuyên suốt phiên sáng, có thời điểm Vn-Index đã tăng lên mốc 1,052.6 điểm. Thế nhưng đà hưng phấn chẳng kéo dài được bao lâu, tới phiên chiều áp lực bán gia tăng khiến chỉ số đã có những lúc chuyển sang màu đỏ. Nhờ có dòng tiền tích cực chảy vào thị trường, chỉ số vẫn duy trì được sắc xanh nhẹ. Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/01/2023, chỉ số Vn-Index tăng 2.45 điểm lên mốc 1,046.35 điểm (+0.23%).

Thanh khoản tiếp tục tăng trưởng tích cực trong phiên hôm nay cả về giá trị lẫn khối lượng cổ phiếu được giao dịch trên sàn HSX, đạt lần lượt 10,524.17 tỷ đồng (+13.85%) và 626.71 triệu cổ phiếu (+18.57%). Mặc dù điểm số không duy trì được đà tăng mạnh mẽ, thế nhưng sự gia tăng của dòng tiền trong các phiên gần đây cho thấy nhà đầu tư vẫn đang kì vọng vào những diễn biến tích cực trong tương lai của thị trường.

Sắc xanh vẫn chiếm ưu thế hơn với 11/21 nhóm ngành tăng giá. Điểm tích cực là hầu hết các nhóm ngành đều có mức giảm giá khá thấp với biên độ điều chỉnh chưa tới 1%. Duy chỉ có nhóm cổ phiếu ngành Đường (-5.65%) bất ngờ quay đầu điều chỉnh sâu do áp lực bán mạnh mẽ trong phiên ATC. Ở chiều ngược lại, những nhóm ngành dẫn dắt thị trường như Thép (+0.87%), Xây dựng (+1.05%) và Chứng khoán (+0.23%) nay đã không còn duy trì được phong độ vốn có. Thay vào đó, sự phục hồi ấn tượng của Phân bón (+1.86%), Thực phẩm tiêu dùng (+1.51%) và Dầu khí (+1.3%) là nguyên nhân giúp thị trường giữ vững được sắc xanh trong ngày hôm nay.

Dòng tiền khối ngoại vẫn ngày ngày chảy vào thị trường với lượng giải ngân không còn mạnh mẽ như ở vùng đáy 873 điểm. Hôm nay họ tiếp tục mua ròng 349.7 tỷ đồng trên sàn HSX. Lượng tiền giải ngân trong hôm nay đa phần được khối ngoại dùng để mua VPB (+92.5 tỷ đồng), FUEVFVND (+38.95 tỷ đồng) và VRE (+38.8 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, DPM (-71.19 tỷ đồng) tiếp tục chịu áp lực bán ròng mạnh mẽ phiên thứ hai liên tiếp.

Quan điểm thị trường

Vn-Index duy trì sắc xanh phiên thứ 2 liên tiếp, song áp lực chốt lời đã gia tăng khá mạnh trong phiên hôm nay khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể khi kết phiên. Nhiều nhóm CP tăng mạnh hôm qua chỉ duy trì được trong phiên sáng và đến phiên chiều thì lực cầu tỏ ra lép về so với lực cung. Trong khi đó nhóm CP Dầu khí, Phân bón... lại trỗi dậy giúp thị trường duy trì được biên độ tăng điểm nhẹ.

Thanh khoản phiên hôm nay tăng so với phiên hôm qua, cộng với thân nên đỏ cho thấy khả năng trước khi bứt phá tăng tiếp thì thị trường thường sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ để lấy lại cân bằng và khả năng cao sẽ xuất hiện trong một vài phiên tới. Chúng tôi chưa nhận thấy tín hiệu đảo chiều quay đầu đáng chú ý nào, trong khi xu hướng tích cực vẫn đang chiếm ưu thế. Vì vậy nắm giữ danh mục và tận dụng nhịp chỉnh để tăng thêm tỷ trọng là quan điểm của chúng tôi trong một vài phiên tới. Ưu tiên căn mua trong những nhịp chỉnh ở các mã CP có đà bứt phá trong phiên hôm qua.

Một số CP tăng mạnh đáng chú ý trong phiên hôm nay: VIP, VTO, PVB, PVC…

 

----

*Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về THANH KHOẢN TIẾP TỤC CẢI THIỆN, VN-INDEX DUY TRÌ SẮC XANH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 4/1/2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.34694 sec| 968.438 kb