THÁO GỠ TÂM LÝ, CHỨNG TRƯỜNG VIỆT TĂNG MẠNH PHIÊN THỨ 2 : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/11/2022

17/11/2022
huyennt
THÁO GỠ TÂM LÝ, CHỨNG TRƯỜNG VIỆT TĂNG MẠNH PHIÊN THỨ 2

THÁO GỠ TÂM LÝ, CHỨNG TRƯỜNG VIỆT TĂNG MẠNH PHIÊN THỨ 2

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/11/2022

Điểm nhấn giao dịch

Nối tiếp phiên giao dịch đầy hưng phấn hôm qua, thị trường hôm nay lại tiếp tục thăng hoa ngay từ khi mở cửa giao dịch. Xuất phát từ lực kéo của họ nhà Thép, sự hào hứng của nhà đầu tư càng được củng cố thêm, đẩy điểm số thị trường lên 966 điểm trong phiên sáng. Đến gần cuối phiên trưa, thị trường lại xuất hiện dấu hiệu sụt giảm nhẹ về chỉ số. Thế nhưng Vn-Index chỉ đang “lùi 1 bước, tiến 2 bước”, lực cầu càng gần về cuối phiên càng mạnh mẽ với dòng tiền lớn từ khối ngoại tiếp tục đổ vào thị trường Việt Nam ta. Kết thúc phiên giao dịch 17/11/2022, chỉ số Vn-Index tiếp tục bật tăng 26.36 điểm một cách thuyết phục, tiến lên mốc 969.26 điểm.

Thanh khoản hôm nay có sự sụt giảm đáng kể so với phiên hôm qua khi chỉ có 11,409.82 tỷ đồng (-20.61%) được giao dịch trên sàn HSX, khối lượng cổ phiếu giao dịch cũng có sự điều chỉnh tương ứng với 685.95 triệu CP (-31.03%). Mặc dù thanh khoản thấp hơn là vậy, thế nhưng đây không phải tín hiệu xấu bởi đà hồi phục của thị trường vẫn rất mạnh mẽ. Điều đó cho thấy nhà đầu tư đã lấy lại được tâm lý tích cực mặc cho chứng trường thế giới đang có dấu hiệu đỏ lửa.

Màu xanh của hy vọng tiếp tục phủ kín thị trường với 21/21 mã ngành tăng điểm. Trong đó, trên sàn HSX có 397 mã tăng giá, chỉ có 73 mã giảm giá và 48 mã không thay đổi. Nhóm cổ phiếu ngành Thép (+6.2%) và Chứng khoán (+5.4%) lại đưa nhà đầu tư lên trên mây khi nhiều mã tăng kịch trần trong 2 phiên giao dịch liên tiếp. Bên cạnh đó, cổ phiếu BĐS (+4.0%) đang duy trì được một đà phục hồi khả quan sau khi thoát khỏi áp lực bán giải chấp tuần qua. Đầu tàu dẫn dắt nhóm ngành này không ai khác ngoài VIC (+6.95%) và VHM (+6.79%). Còn đà tăng của Ngân hàng (+3.3%) hôm nay lại không nổi bật, chỉ dừng lại ở mức tròn vai.

Dòng tiền ngước ngoài vẫn đang chảy liên tục vào thị trường Việt Nam, Vn-Index có phiên thứ 9 khối ngoại đứng sau mua ròng với giá trị đạt 1,508.76 tỷ đồng. Hôm nay cũng xuất hiện những cái tên quen thuộc được khối ngoại gom hàng trong thời gian qua như VIC (+203.35 tỷ đồng) với 7 phiên mua ròng liên tiếp, kế sau là STB (+300.93 tỷ đồng) và CTG (+128.38 tỷ đồng) với 5 phiên mua ròng liên tiếp. Bên cạnh đó, khối ngoại cũng tích cực bắt thêm KDH (+154.68 tỷ đồng) và VHM (+112.53 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, khối ngoại xả hàng nhẹ ở những mã như MBB (-61.28 tỷ đồng) và DGC (-16.22 tỷ đồng).

Phân tích kĩ thuật: Chỉ số Vn-Index tiếp tục hình thành một cây nến xanh đặc. Mặc dù xuất hiện một GAP tăng trên biểu đồ, thế nhưng không đáng lo ngại bởi biên độ không lớn. Nhìn tổng quan thì đây vẫn là những dấu hiệu tích cực khẳng định lại xu hướng hồi phục của thị trường.

Quan điểm thị trường

Chuỗi ngày phục hồi thứ 2 liên tiếp của Chứng trường Việt, đi ngược với diễn biến điều chỉnh của khu vực châu Á cũng như các chỉ số lớn trên thế giới. Sau phiên bùng nổ hôm qua, tâm lý của giới đầu tư như được cởi trói, áp lực bán giải chấp chéo giữa các CP đã không còn, giúp dòng tiền mạnh mẽ tham gia, nhiều CP thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau đã có hiện tượng đua mua giá trần, một cảnh tượng đã lâu rồi mới xuất hiện.

Thanh khoản phiên hôm nay dù có sụt giảm khá mạnh so với phiên trước đó, nhưng không đáng lo ngại vì hôm qua là phiên bùng nổ, thế nên tín hiệu hồi phục tiếp tục được củng cố. Hầu hết những nhóm CP bị đè nén giảm giá trước đó, đều duy trì sự bùng nổ rất mạnh trong 2 phiên hôm nay như: Thép, BĐS, Chứng khoán, Xây dựng và cả dòng Ngân hàng.

Ngày mai khối lượng gần một tỷ CP của phiên bùng nổ trước đó sẽ về tài khoản và khả năng cao sẽ xuất hiện một vài nhịp rung lắc. Thế nhưng, theo quan điểm của chúng tôi xu hướng hồi phục trong ngắn hạn hiện tại đang rất tốt, vì vậy chúng tôi khuyến nghị gia tăng thêm tỷ trọng khi thị trường chung có nhịp chỉnh trong phiên tới.

Rất nhiều CP thể hiện sự bùng nổ tăng điểm rất tượng, một vài CP tiêu biểu như: GVR, CEO, VRE, OCB, ACB, HPG…

-------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về THÁO GỠ TÂM LÝ, CHỨNG TRƯỜNG VIỆT TĂNG MẠNH PHIÊN THỨ 2 : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/11/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.39554 sec| 968.484 kb