THỊ TRƯỜNG CHẬM RÃI NHƯ HỔ RÌNH MỒI: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/02/2022

11/02/2022
huyennt
THỊ TRƯỜNG CHẬM RÃI NHƯ HỔ RÌNH MỒI

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/02/2022

THỊ TRƯỜNG CHẬM RÃI NHƯ HỔ RÌNH MỒI

 

Điểm nhấn giao dịch

•Áp lực lạm phát của Mỹ có thể khiến FED đẩy nhanh chính sách thắt chặt tiền tệ khiến thị trường châu Á hôm nay chìm trong sắc đỏ, VN-Index cũng không nằm ngoại lệ. Nỗ lực của bên mua đã đôi lần giúp thị trường vượt lên trên được mốc tham chiếu trong phiên sáng, nhưng trong phiên chiều thì bên bán chiếm thế “thượng phong” hoàn toàn. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index giảm nhẹ hơn 5 điểm đồng thời chấm dứt mạch 5 phiên tăng điểm liên tiếp.
 
•Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 07/02 đến ngày 11/02, VN-Index tăng 22,75 điểm (+1,54%) lên 1.501,71 điểm. Thanh khoản giao dịch bình quân mỗi phiên đạt 21.838 tỷ trên HSX, tăng nhẹ 5,24% so với trung bình tuần trước. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tăng 10,16 điểm (+2,44%) lên mốc 426,89 điểm.
 
•“Sắc xuân” bao trùm toàn thị trường trong tuần giao dịch đầu tiên của năm âm lịch khi tất cả các nhóm ngành đều tăng. Trong đó, đã xuất hiện hai nhóm ngành có mức tăng “hủy diệt” trong tuần qua là Thép (+17,3%) và Phân bón (+17,0%). Mặc dù nhóm thép được sự ủng hộ cả bởi yếu tố thanh khoản, song chúng tôi cho rằng rất khó để nhóm ngành này có thể được tạo được “sóng” tăng trong trung hạn do kết quả kinh doanh gần như đã tạo đỉnh trong 2021. Nhóm Ngân hàng (+1,1%) là một trong số những ngành tăng ít nhất tuần vừa qua nên chúng tôi cho rằng dư địa tăng trong thời gian tới đối với nhóm này là vẫn còn.
 
•Khối ngoại tiếp tục bán ròng 531,7 tỷ trong phiên cuối tuần, khiến giá trị bán ròng lũy kế cả tuần tăng lên mức 1.083 tỷ. “Tội đồ” khiến dòng tiền nước ngoài tạm rút ra những ngày qua chính là VIC. Tính riêng tuần qua thì khối ngoại đã bán ròng 1.604 tỷ cổ phiếu này, sau thông tin ghi nhận lỗ trong năm 2021 và có khả năng bị loại khỏi danh mục VN30. Nhìn chung, nếu loại trừ giao dịch ở VIC chúng tôi đánh giá dòng tiền khối ngoại vẫn đang giao dịch không quá tiêu cực trong tuần qua.

Quan điểm thị trường

Vn-index dứt mạch tăng điểm sau 5 phiên. Tuy giảm điểm, nhưng biên độ điều chỉnh là không lớn và thanh khoản cũng suy giảm khá trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay. Tổng kết lại một tuần giao dịch sau tết âm lịch, có thể nhận thấy những tín hiệu khá tích cực khi Vn-index đóng tuần tăng điểm. Điểm trừ đáng lưu ý là thanh khoản cũng chưa thực sự tăng mạnh trở lại những những tuần trước tết.

Xét về xu hướng, nhìn chung Vn-index vẫn giữ được tín hiệu khá tích cực, áp lực bán có phần tăng mạnh khi tiếp cận vùng đỉnh 1.512 điểm nhưng chưa xảy ra tình trạng bán tháo. Dù vậy, chúng tôi vẫn kỳ vọng Vn-index có nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.485 điểm rồi mới lấy lại xu hướng tăng mới trong tuần tiếp theo.

Một vài CP tăng giá đáng chú ý trong phiên hôm nay: PHR; DHA…

------------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

 

0 bình luận, đánh giá về THỊ TRƯỜNG CHẬM RÃI NHƯ HỔ RÌNH MỒI: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/02/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.36962 sec| 967.891 kb