THỊ TRƯỜNG LỚN LÊN BẰNG SỰ HOÀI NGHI - Bản tin thị trường chứng khoán ngày 16.02.2023

16/02/2023
huyennt
THỊ TRƯỜNG LỚN LÊN BẰNG SỰ HOÀI NGHI

THỊ TRƯỜNG LỚN LÊN BẰNG SỰ HOÀI NGHI

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/02/2023

Điểm nhấn giao dịch

Màu xanh của hy vọng phủ kín thị trường trong ngày hôm nay với đà tăng điểm hết sức ấn tượng. Mở cửa với tâm lý tích cực giúp sắc xanh ngày hôm qua tiếp tục được duy trì xuyên suốt phiên sáng nhưng với trạng thái khá yếu ớt khi thanh khoản có phần sụt giảm và chỉ số liên tục giằng co trong vùng 1,050 - 1,053. Sau khi thành công ru ngủ nhà đầu tư, tới phiên chiều, thị trường bất ngờ tăng vọt khiến nhiều chứng sỹ không kịp trở tay mua hàng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/02/2023, chỉ số Vn-Index nhảy lên mốc mới tại 1,058.29 điểm (+0.96%), tăng 10.09 điểm.

Thanh khoản phiên hôm nay có phần sụt giảm với giá trị giao dịch trên sàn HSX chỉ còn ở mức 8,442.36 tỷ đồng (-14.35%), đi kèm với khối lượng giao dịch đạt 461 triệu cổ phiếu (-18.21%). Thị trường tăng điểm tích cực, thế nhưng thanh khoản lại có chiều hướng đi xuống cho thấy nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng, thậm chí có đôi chút ngờ vực về đà tăng điểm của thị trường trong phiên.

Nối dài đà hồi phục, thị trường hôm nay có tới 19/21 nhóm ngành tăng giá. Nổi bật nhất trong phiên hôm nay là đà tăng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngành Dệt may (+4.91%), soán lấy vị trí dẫn dắt thị trường của nhóm ngành Xây dựng (+1.71%). Thêm vào đó, sự tích cực của thị trường được lan toả cũng có phần không nhỏ tới từ các “công thần” như Thép (+2.7%), Chứng khoán (+2.61%) và Dầu khí (+1.85%). Bên cạnh những nhóm tăng giá, chỉ còn hai nhóm ngành là Dược phẩm (-0.06%) và Phân bón (-0.01%) vẫn chịu áp lực bán của giới đầu tư.

Dòng tiền khối ngoại có phiên thứ hai liên tiếp rút khỏi thị trường. Hôm nay họ tiếp tục bán ròng 95.08 tỷ đồng trên sàn HSX. Sau nhiều phiên mua ròng mạnh mẽ, STB (-77.46 tỷ đồng) lại là cái tên hứng chịu đợt xả hàng lớn nhất của khối ngoại 2 ngày vừa qua. Bên cạnh đó, một số mã cũng chịu sự bán ròng của khối ngoại hôm nay như VIC (-43.02 tỷ đồng), DXG (-39.51 tỷ đồng), DCM (-30.2 tỷ đồng)...

Quan điểm thị trường

Vn-Index có phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp với sắc xanh áp đảo trên bảng điện tử, trong đó nhóm ngành Dệt may, Thép và Chứng khoán, Dầu khí… là những nhóm ngành đi đầu bật tăng mạnh mẽ kéo thị trường tăng điểm. Sắc đỏ chỉ hiện diện ở một vài nhóm với biên độ không lớn.

Tuy tăng điểm, nhưng thanh khoản phiên hôm nay có sự sụt giảm nhẹ so với phiên hôm qua, cho thấy còn khá nhiều nhà đầu tư hoài nghi xu hướng hồi phục. Còn chúng tôi cho rằng tín hiệu tích cực đã quay trở lại, đặc biệt theo quan sát của chúng tôi thì có khá nhiều CP thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau đã xuất hiện phiên bùng nổ từ nền tảng tích lũy. Đây là tín hiệu cho thấy xu hướng tăng điểm đã xuất hiện, nhưng còn quá sớm nên chưa bùng nổ một cách rõ ràng. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ, đồng thời mở thêm vị thế mua mới và gia tăng thêm tỷ trọng ở những CP đã có lợi nhuận sau 4 phiên mua thăm dò vừa qua.

Khá nhiều CP bứt phá tăng điểm ấn tượng đáng chú ý trong phiên hôm nay: PVB, PVS, OIL, TNG, DHA, DRC, SMC, VGC, VIP, VTO…

----

*Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về THỊ TRƯỜNG LỚN LÊN BẰNG SỰ HOÀI NGHI - Bản tin thị trường chứng khoán ngày 16.02.2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37872 sec| 960.328 kb