VN-INDEX CẢ TUẦN GIẢM MẠNH, CUỐI TUẦN NHẬN BÁNH ĐẬU XANH : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG TUẦN TỪ 05/09 - 09/09/2022

09/09/2022
huyennt
VN-INDEX CẢ TUẦN GIẢM MẠNH, CUỐI TUẦN NHẬN BÁNH ĐẬU XANH : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG TUẦN TỪ 05/09 - 09/09/2022

VN-INDEX CẢ TUẦN GIẢM MẠNH, CUỐI TUẦN NHẬN BÁNH ĐẬU XANH

Điểm nhấn giao dịch

Sự phục hồi vô cùng tích cực của Vn-Index trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay đã xua tan phần nào tâm lý căng thẳng của tuần giảm điểm vừa qua. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện cả tuần, đây vẫn là tuần giảm điểm khá tiêu cực của thị trường chứng khoán Việt Nam với lực bán gia tăng vô cùng mạnh mẽ. Tổng kết tuần giao dịch từ ngày 5/9-9/9, chỉ số Vn-Index giảm 31.7 điểm (-2.5%) và dừng chân tại mốc 1,248.78 điểm.

Đi cùng với mức suy giảm của chỉ số, 18/21 nhóm ngành cũng chịu sự điều chỉnh của thị trường trong tuần này. Trong đó, áp lực bán mạnh từ các dòng trụ như Ngân hàng (-3.3%), Chứng khoán (-5.1%) đã kéo theo sự sụt giảm các nhóm ngành khác như Dầu khí (-6.2%) hay KCN(-5.3%), đây cũng chính là các nhóm nhận được được sự gia tăng mạnh của dòng tiền trong giai đoạn trước đó. Ở chiều ngược lại, nhóm ngành mang tính phòng thủ như Điện (+2.17%) đã thu hút được sự tham gia tốt của lực cầu trong tuần. Một số thông tin khác như lãi suất tiếp tục tăng hay giá thép vận động tích cực cũng hỗ trợ cho nhóm Bảo hiểm (+1.16%) và Thép (+0.3%) đạt mức tăng tốt trong tuần vừa qua.

Thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ trong tuần này với GTGD bình quân mỗi phiên đạt 15,281 tỷ đồng, giảm 2.71 % so với trung bình tuần trước. Tuy nhiên sự sụt giảm của chỉ số đã cho thấy lực cung gia tăng mạnh hơn trong tuần này. Lực cầu cũng tỏ ra yếu sau nhiều lần thất bại trong việc cố gắng nâng dậy chỉ số. Lực cung mạnh ở các nhóm vốn hóa lớn như Ngân hàng, Chứng khoán cũng là nguyên nhân chính khiến tâm lý bi quan của cả thị trường bị lan rộng. Tuy nhiên những tín hiệu tích cực của phe mua vào phiên giao dịch cuối tuần này có khả năng sẽ thúc đẩy kỳ vọng tăng điểm của Vn-Index trong các phiên giao dịch của tuần tiếp theo.

Khối ngoại mua thêm hơn 177 tỷ đồng trên HOSE trong phiên cuối tuần, ghi nhận phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp và điều tích cực là giá trị mua ròng hôm nay đã tăng hơn so với phiên trước đó. Tuy nhiên, tổng kết vẫn là một tuần bán ròng mạnh với giá trị lên tới 887.29 tỷ đồng trên HOSE. Trong đó, tập trung nhiều vào các mã như NVL (-237 tỷ đồng), STB (-143 tỷ đồng) và SSI (-133 tỷ đồng). Về phía mua ròng, VNM, HPG và PVD vẫn nổi bật hơn cả với giá trị mua ròng lần lượt đạt 187 tỷ đồng, 141 tỷ đồng, 125 tỷ đồng.

Quan điểm thị trường

Bất ngờ bứt phá trong phiên cuối tuần, đặc biệt là trong phiên khớp lệnh đóng cửa ATC đã giúp Vn-Index bật tăng khá tốt sau 2 phiên giảm mạnh trước đó. Dù tăng tốt về điểm số (chủ yếu trong 15 phút phiên ATC) nhưng thanh khoản của phiên hồi phục hôm nay vẫn chưa thực sự bùng nổ, thậm chí khối lượng khớp lệnh còn sụt giảm so với 2 phiên trước.

Nổi bật trong phiên hôm nay là sự đảo chiều tăng điểm rất tốt của hầu hết các nhóm ngành, trong đó ấn tượng nhất là Dầu khí, Thép và Năng lượng... duy trì tín hiệu rất tích cực từ lúc mở cửa cho đến kết phiên. Phiên tăng hôm nay là một tín hiệu vô cùng lạc quan, nhưng vẫn chưa thể xác nhận xu hướng hồi phục đã quay trở lại. Mặt khác, trên biểu đồ tuần xuất hiện mẫu hình nến “Bearish Engulfing” cho thấy áp lực bán vẫn còn khá lớn. Vì thế vẫn còn quá sớm cho tín hiệu hồi phục tăng điểm của thị trường. Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu tích cực rõ hơn. Thậm chí căn bán khi Vn-Index có sự hồi phục, tăng lên mốc (1,270 – 1,275) điểm trong tuần sau. Ở chiều hướng chờ mua, chúng tôi kỳ vọng mốc (1,200 – 1,220) điểm là ngưỡng hỗ trợ giúp Vn-Index bật tăng trở lại.


Một số mã CP bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay: CHP, SJD...

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG TUẦN TỪ 05/09 - 09/09/2022

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về VN-INDEX CẢ TUẦN GIẢM MẠNH, CUỐI TUẦN NHẬN BÁNH ĐẬU XANH : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG TUẦN TỪ 05/09 - 09/09/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.39186 sec| 972.766 kb