VN-INDEX ĐIỀU CHỈNH NHẸ SAU CUỘC HỌP FED, CẢNG BIỂN – XÂY DỰNG BỨT PHÁ - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/11/2022

03/11/2022
huyennt
VN-INDEX ĐIỀU CHỈNH NHẸ SAU CUỘC HỌP FED, CẢNG BIỂN – XÂY DỰNG BỨT PHÁ

VN-INDEX ĐIỀU CHỈNH NHẸ SAU CUỘC HỌP FED, CẢNG BIỂN – XÂY DỰNG BỨT PHÁ

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/11/2022

Điểm nhấn giao dịch

Không khí ảm đảm của thị trường chứng khoán quốc tế sau cuộc họp của FED đã dấy lên tâm lý lo ngại cho NĐT trong phiên giao dịch hôm nay. Áp lực bán gia tăng ngay từ đầu phiên sáng, đẩy chỉ số sụt giảm, tuy nhiên ngay khi về hỗ trợ 1,010 lực cầu bắt đáy đã dâng cao giúp đà giảm dần được thu hẹp. Diễn biến lạc quan từ dòng cổ phiếu vốn hóa lớn: VIC, VHM, VCB cũng đã support tích cực cho sự phục hồi chỉ số hôm nay. Kết phiên giao dịch ngày 3/11/2022, Vn-Index dừng chân về mốc 1,019.81 điểm, giảm 3.38 điểm (-0.33%) so với mốc tham chiếu.

Thanh khoản có sự điều chỉnh khá mạnh trong phiên giao dịch hôm nay với GTGD đạt 7,862.97 tỷ đồng (-22.03%) cùng KLGD đạt 413.22 tr.CP (-22.12%). Sự sụt giảm cho thấy tâm lý NĐT khá thận trọng trong phiên giao dịch hôm nay. Mặc dù vậy, thị trường vẫn nhìn thấy sự tích cực của lực cầu để giữ vững hỗ trợ (1,010 – 1,015) điểm. Có thể thấy xu hướng hồi phục ngắn hạn vẫn chưa bị bẻ gãy.

Thị trường giảm điểm khiến 13/21 nhóm ngành chìm trong sắc đỏ. Trong đó, nhóm BĐS (-1.5%) đã chứng kiến mức sụt giảm mạnh nhất trong phiên giao dịch hôm nay. Ngay cả đầu tàu Ngân hàng
(-0.8%) cũng không giữ được sắc xanh với hàng loạt cổ phiếu ngả nghiêng đỏ điểm. Tuy vậy, vẫn có những nhóm ngành diễn biến khá tích cực và năng nổ, đó là Cảng biển (+2.2%), Tiêu dùng (+1.8%) hay Dầu khí (+0.4%). Nhóm ngành Xây dựng cũng ghi nhận mức tăng 1.2% nhờ thông tin giá nguyên vật liệu giảm. Phân bón (+1.8%) thì đón nhận diễn biến tích cực khi vụ cao điểm Đông Xuân sắp tới. Về phía Bán lẻ (+2.1%) cũng ghi nhận mức tăng khá cao, nhờ việc (1) Duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định trong bối cảnh tình hình thế giới còn nhiều bất ổn (2) Sức mua của người tiêu dùng đang hồi phục mạnh mẽ.

Nhờ sự hợp lực của cặp đôi BĐS VHM (+61.69 tỷ đồng) và Tiêu dùng VNM (+61 tỷ đồng), khối ngoại đã thành công quay sang mua ròng khá trong phiên 03/11 (+244.69 tỷ đồng) (HSX). Ngoài ra, MSN (+43.36 tỷ đồng) cũng là một trong những nhân tố hấp dẫn thu hút dòng ngoại thu gom. Về phía bán ròng, hôm nay lũ vẫn xả ở HPG, tuy nhiên dòng chảy đã bớt xiết hơn nhiều so với các phiên trước, giá trị bán ra trong phiên hôm nay đã giảm xuống chỉ còn 52.94 tỷ đồng.

Quan điểm thị trường

Sau thông tin tăng lãi suất của Fed, Chứng trường Mỹ đã đảo chiều giảm điểm vào phiên hôm qua, điều đó cũng tác động đáng kể đến tâm lý của giới đầu tư nội trong phiên hôm nay. Ngay khi mở cửa, áp lực bán đã nhanh chóng chiếm ưu thế, đẩy Vn-Index có lúc giảm sâu tới gần 13 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản không cao, và duy trì ở mức thấp nên Vn-Index nhanh phóng hồi phục trở lại về cuối phiên. Dù đóng cửa không đảo chiều tăng điểm, nhưng cũng là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh các chỉ số lớn trên thế giới đều sụt giảm rất mạnh.

Dù chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng một số nhóm ngành hoạt động khá tích cực trong phiên hôm nay như Bán lẻ, Cảng biển, Tiêu dùng hay Xây dựng… đã giúp thị trường thu hẹp đáng kể đà giảm trong phiên. Xét về xu hướng phiên giảm điểm với thanh khoản thấp trong phiên hôm nay chưa gây ra lực để thay đổi xu hướng hồi phục trước đó. Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì kỳ vọng Vn-Index sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự (1,100 – 1,140) trong các phiên sau. Tuy nhiên, chúng ta cần thận trọng và hạn chế việc gia tăng thêm tỷ trọng khi chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng.

Một số mã bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay: VCG, FCN, HBC, CII…

 

-----------------

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về VN-INDEX ĐIỀU CHỈNH NHẸ SAU CUỘC HỌP FED, CẢNG BIỂN – XÂY DỰNG BỨT PHÁ - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/11/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.30155 sec| 968.813 kb