VN-INDEX NGƯỢC DÒNG THẾ GIỚI - THIẾT LẬP ĐÁY MỚI CỦA NĂM : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG TUẦN 07/11/2022 - 11/11/2022

11/11/2022
huyennt
VN-INDEX NGƯỢC DÒNG THẾ GIỚI - THIẾT LẬP ĐÁY MỚI CỦA NĂM

VN-INDEX NGƯỢC DÒNG THẾ GIỚI - THIẾT LẬP ĐÁY MỚI CỦA NĂM

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG TUẦN 07/11/2022 - 11/11/2022

Điểm nhấn giao dịch

Phiên cuối tuần vừa rồi kết thúc với chỉ số Vn-Index tăng nhẹ 7.29 điểm so với phiên trước. Số điểm ít ỏi đó cũng không thể vớt vát lại nhiều điều khi cả tuần qua chứng khoán Việt Nam đều chìm trong sắc đỏ. Tưởng chừng sự bi quan của nhà đầu tư đến từ những dự báo, những lo ngại về suy thoái kinh tế thế giới, thế nhưng thông tin rất tích cực về chỉ số CPI của Mỹ cuối tuần này cũng chỉ đủ làm thị trường tạm dừng đà bán tháo cổ phiếu. Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 07/11 – 11/11, Vn-Index giảm tổng cộng 42.62 điểm (-4.27%), về lại mốc 954.53 điểm.

Thanh khoản không có sự đột biến khi duy trì giá trị giao dịch trung bình đạt 10,540.46 tỷ đồng (-0.54%), thế nhưng số lượng cổ phiếu giao dịch mỗi phiên trong tuần qua lại có sự tăng trưởng rõ rệt với 622.05 triệu cổ phiếu, tăng (+10.07%) so với tuần trước. Điều đó cho thấy tuy lực cầu bắt đáy là khá tốt trong tuần, đặc biệt là tại nhóm Ngân Hàng, vậy nhưng áp lực bán tháo vẫn chiếm thế áp đảo trên khắp thị trường. Đáng chú ý trong suốt tuần qua, dòng tiền khối ngoại liên tục gia tăng bắt đáy, gom được một lượng hàng lớn trên thị trường với giá rẻ.

Sắc đỏ bao trùm lên tất thảy 21/21 mã ngành trong tuần qua. Mặc cho những dấu hiệu ở thị trường thế giới vừa rồi có nhiều điểm tươi sáng hơn, nhưng thị trường trong nước cũng không tìm được một thủ lĩnh nào đủ sức nâng đỡ thị trường. Ngay đến cả Ngân hàng (-4.2%), một trong những ngành trụ cột, với những kết quả kinh doanh Q3 tốt đi chăng nữa cũng phải hứng chịu sức đè nặng trên đôi vai. Cá biệt trong tuần qua, tác động từ nhóm cổ phiếu ngành Nhựa (-20.3%), Bảo hiểm (-16.2%), Phân Bón (-12.9%) hay Bất động sản (-9.2%) chính là nguyên nhân chủ đạo kéo đoàn tàu Vn-Index đi thụt lùi.

Điểm nhấn đặc biệt trong tuần vừa rồi tới từ việc khối ngoại quay trở lại và liên tục mua ròng rất lớn với tổng giá trị đạt 4,550.05 tỷ đồng. Trong đó, ấn tượng là phiên cuối tuần khi khối ngoại gom hàng khủng, bùng nổ với giá trị mua ròng đạt 2547.98 tỷ đồng. Rất nhiều cổ phiếu nổi bật được gọi tên như STB (+403.38 tỷ đồng), KDH (+390.51 tỷ đồng), HPG (+224.25 tỷ đồng), và VHM (+134.59 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, chỉ có 1 số mã như YEG (-42.18 tỷ đồng) hay DGW (-13.25 tỷ đồng) là chịu áp lực bán nhẹ.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index tuần qua tiếp tục hình thành một cây nến đỏ đặc. Xu hướng giảm điểm lại tiếp diễn với khối lượng lớn hơn so với tuần trước. Đồng thời chỉ số Vn-Index xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 950-960 trong tuần qua là một dấu hiệu xấu, cảnh báo nhà đầu tư rằng xu hướng giảm điểm thị trường vẫn sẽ còn tiếp diễn. Ngưỡng hồ trợ gần nhất là ở mốc 890-910, do vậy nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường, chờ đợi những tín hiệu thật sự tích cực.

Quan điểm thị trường

Vn-Index đã lấy lại được sắc xanh trong phiên cuối tuần sau phiên lập đáy mới hôm qua. Nhưng phiên tăng điểm hôm nay chủ yếu đến từ ảnh hưởng tâm lý bởi sự tăng điểm mạnh của chứng khoán Mỹ đêm qua khi CPI tháng 10 của Mỹ công bố thấp hơn dự báo. Các chỉ số tài chính thế giới đều phản ứng tích cực và tăng rất mạnh sau thông tin trên. Chứng trường Việt cũng không ngoại lệ, nhưng đà tăng đã không thể bứt phá và đã bộc lộ những tín hiệu kém khả quan khi kết phiên.

Dù tăng điểm trong phiên cuối tuần, song quan sát chúng ta có thể nhận thấy áp lực bán còn rất lớn. Hàng loạt CP thuộc các nhóm BĐS, Xây dựng, Chứng khoán… vẫn dư bán sàn hàng triệu CP, cho thấy áp lực bán giải chấp chưa kết thúc. Ở chiều hướng tích cực hơn, nhóm CP Vua – dòng Ngân hàng đã trở thành phao cứu sinh giúp Vn-Index thoát khỏi một phiên giảm điểm.

Quan sát trên biểu đồ ngày, phiên tăng điểm cuối tuần với thanh khoản cao, nhưng không có sự bùng nổ nên xu hướng giảm chưa có tín hiệu dừng lại. Còn trên biểu đồ tuần, áp lực bán vẫn thể hiện rất rõ với thân nến giảm điểm đi kèm với khối lượng lớn. Xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế hơn và khả năng cao còn tiếp diễn trong các phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ kỳ vọng trong tuần sau là mốc (890 – 910) điểm. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục ưu tiên quan điểm thận trọng, kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu tích cực trước khi tăng thêm vị thế mua mới.

 

-------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về VN-INDEX NGƯỢC DÒNG THẾ GIỚI - THIẾT LẬP ĐÁY MỚI CỦA NĂM : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG TUẦN 07/11/2022 - 11/11/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.32024 sec| 968.766 kb