VN-INDEX NGỤP LẶN TÌM LONG MẠCH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/09/2022

08/09/2022
huyennt
VN-INDEX NGỤP LẶN TÌM LONG MẠCH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/09/2022

VN-INDEX NGỤP LẶN TÌM LONG MẠCH

Điểm nhấn giao dịch

Sự phục hồi nhẹ của nhóm VN30 đã giúp thị trường lạc quan hơn ngay đầu phiên giao dịch hôm nay. Xung lực mua - bán vẫn tiếp tục giao tranh, khiến chỉ số giằng co quanh mốc tham chiếu cho đến gần cuối phiên. Cuối cùng, thế thắng đã nghiêng về phe bán cùng chỉ số giảm 8.6 điểm (-0.69%) tại mốc 1,264.6 điểm.

Thanh khoản thị trường có phần suy giảm với GTGD đạt 14,396 tỷ đồng, giảm 29.08% so với phiên hôm trước. Lực cung hôm nay đã có phần yếu đi tuy nhiên vẫn chiếm thế áp đảo và khiến thị trường không giữ được trạng thái tích cực của phe mua ban đầu cho đến cuối phiên. Tâm lý NĐT vẫn đang khá quan ngại trong thời điểm hiện tại.

Số ngành bị điều chỉnh đã thấp hơn phiên giao dịch hôm qua với 15/21 nhóm giảm. Trụ chính Ngân hàng (-1.3%), Chứng khoán (-1.1%) vẫn tiếp tục lan tỏa sự bi quan đến thị trường, kéo theo lực bán mạnh ở các cổ phiếu Thép (-1.7%) và Xây dựng (-2.1%). Tuy nhiên một số cái tên vẫn nhận được sự gia tăng khá nổi bật của dòng tiền, đáng chú ý là Bán lẻ (+1.4%) hay Hoá chất (+0.6%). Ngoài ra, sự vận động tích cực của “tay to” MSN đã giúp cho nhóm Tiêu dùng (+0.7%) đạt mức tăng điểm tốt trong phiên giao dịch hôm nay.

Sau khi liên tục bán ra ròng rã suốt 7 phiên giao dịch, cuối cùng khối ngoại cũng chuyển sang mua ròng với giá trị đạt 74.44 tỷ đồng. Những ngôi sao sáng được khối ngoại săn đón hôm nay phải kể đến HPG, DGC và NLG với giá trị mua ròng lần lượt đạt 99.77 tỷ đồng, 45.74 tỷ đồng và 25.62 tỷ đồng. Về phía bán ròng, nhà ngoại chủ yếu tập trung tại hai mã SSI (-35.25 tỷ đồng) và STB (-30.22 tỷ đồng).

Phân tích kỹ thuật: Cây nến Bearish Marubozu lại tiếp tục xuất hiện trong phiên hôm nay cùng khối lượng giao dịch yếu hơn so với phiên hôm trước cho thấy lực bán đã suy giảm. Ở chiều mua, sự nỗ lực của lực cầu lúc đầu phiên cũng không đủ mạnh để kéo chỉ số hồi phục. Tuy nhiên, mốc dừng chân của Vn-Index lại đang khá gần với đường support MA(50) – tương ứng với mốc 1,227 điểm, điều này có khả năng sẽ tạo cho thị trường sự kỳ vọng đảo chiều khi chỉ số chạm xuống đường này. Tuy nhiên, do độ trễ của đường MA, vùng hỗ trợ của Vn-Index trong các phiên tới sẽ rơi vào khoảng (1,215 – 1,225).


Quan điểm thị trường

Nối tiếp xu hướng hôm qua, Vn-Index tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay, nhưng điểm tích cực là thanh khoản đã giảm nhiệt đáng kể so với phiên hoảng loạn trước đó. Dù thị trường mở cửa có xanh điểm, nhưng chỉ là nhịp hồi lại sau phiên bán mạnh hôm qua và đây chính là điều tốt nhất mà Vn-Index có thể làm được trong phiên hôm nay.

Áp lực bán lan rộng ra hầu hết các nhóm ngành, trong đó nhóm Ngân hàng suy giảm khá mạnh và là nguyên nhân chính kéo thị trường giảm điểm. Ở chiều tích cực hơn thì dòng CP Bán lẻ đã có một phiên hồi phục khá tốt.

Về xu hướng, áp lực bán vẫn đang ở thế thượng phong và chưa có tín hiệu suy giảm, khả năng cao vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. Chúng tôi kỳ vọng nhịp điều chỉnh lần này sẽ đẩy Vn-Index về ngưỡng hỗ trợ 1,200 điểm. Vì vậy, NĐT nên tiếp tục kiên trì nhẫn nại, hạn chế việc bắt đáy, ưu tiên vị thế quan sát.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/09/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về VN-INDEX NGỤP LẶN TÌM LONG MẠCH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/09/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.43972 sec| 967.906 kb