VN-INDEX THẬN TRỌNG TRƯỚC PHIÊN ĐÁO HẠN PHÁI SINH THÁNG 10 : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 19/10/2022

19/10/2022
huyennt
VN-INDEX THẬN TRỌNG TRƯỚC PHIÊN ĐÁO HẠN PHÁI SINH THÁNG 10

VN-INDEX THẬN TRỌNG TRƯỚC PHIÊN ĐÁO HẠN PHÁI SINH THÁNG 10

Điểm nhấn giao dịch

Sự thận trọng trước phiên đáo hạn phái sinh tháng 10 vào ngày mai đã bao trùm tâm lý của giới đầu tư trong phiên giao dịch hôm nay, cộng với áp lực bán gia tăng vào cuối phiên hôm qua, đã đẩy chỉ số sụt nhẹ. Mặc dù thế, dòng tiền bắt đáy vẫn tỏ ra rất tích cực khi Vn-Index tiến về gần ngưỡng support 1,050 điểm, điều này giúp cho thị trường tránh khỏi một phiên giảm điểm sâu. Chỉ số chính Vn-Index đóng cửa tại mốc 1,060.07 điểm, giảm nhẹ 3.59 điểm (-0.34%).

Thanh khoản thị trường suy giảm đáng kể với GTGD đạt 8,423.9 tỷ đồng (-17.08%), tương ứng với KLGD đạt 372.92 tr.CP, giảm 22.92% (HOSE) so với phiên hôm trước. Mức điều chỉnh của thanh khoản cho thấy tâm lý thị trường đang khá e ngại trước phiên đáo hạn phái sinh tháng 10 vào ngày mai, tuy nhiên sự gia tăng tốt của lực cầu khi chỉ số điều chỉnh về mốc 1,050 cho thấy cho thấy mốc này đang đóng vai trò hỗ trợ “tâm lý” của Vn-Index trong thời điểm hiện tại. Chỉ số có thể tiếp sẽ rung lắc ở vùng (1,050 - 1,065) trong phiên giao dịch kế tiếp. Nếu Vn-Index thành công vượt qua ngưỡng này với lực cầu gia tăng, xu hướng tăng điểm sẽ được kiểm chứng một cách chắc chắn hơn.

Những tưởng khối ngoại sẽ quay xe mua ròng, ấy thế mà đến cuối phiên sáng, các nhà đầu tư nước ngoài lại dắt díu nhau "tháo chạy" hơn 86.73 tỷ đồng trên sàn HSX. Trong đó, họ hoảng loạn bán ròng HPG với giá trị bán ròng lên tới 185.25 tỷ đồng, do chịu ảnh hưởng từ thông tin báo lỗ của ngành Thép trong Q3/2022 dẫn đến kết quả kinh doanh ảm đạm - đây cũng là quý lỗ nặng nhất của công ty trong 13 năm trở lại đây. Về chiều mua ròng, các mã CP được săn đón nhiều nhất trong phiên hôm nay phải kể đến FRT (+47.56 tỷ đồng), VNM (+46.23 tỷ đồng), DGC (+44.45 tỷ đồn), STB (+25.92 tỷ đồng)...

Sự thận trọng của cả thị trường khiến cho 12/21 nhóm ngành gặp áp lực điều chỉnh, trong đó sự “tháo chạy” của dòng vốn ngoại đối với cổ phiếu vốn hóa lớn nhất ngành Thép là HPG cũng khiến cho nhóm ngành này đạt mức sụt giảm mạnh nhất (-2.5%) trong phiên giao dịch hôm nay. Nhóm ngành Thủy sản (-1.01%) cũng chứng kiến sự gia tăng của phe bán. Điểm sáng hôm nay thuộc về các nhóm ngành Công nghệ Viễn thông (+1.13%). Ngoài ra, sự tích cực của KQKD quý III đã khiến của DHG nhận được sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền trong phiên giao dịch hôm nay, điều này cũng giúp cho nhóm Dược phẩm được “thơm lây” với mức tăng gần 1%. 

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến đỏ có bóng nến dưới bằng thân nến, đi cùng với đó là thanh khoản sụt giảm đáng kể, cho thấy tâm lý NĐT đang khá thận trọng ở thời điểm hiện tại. Điểm tích cực là Vn-Index vẫn đang thành công giữ được mốc support 1,050 điểm với lực cầu gia tăng mạnh mẽ, khi chỉ số tiến về gần mốc này trong phiên hôm nay, điều này cho thấy xu hướng tăng của thị trường vẫn đang khá sáng trong thời gian tới.

Quan điểm thị trường

Phiên tăng điểm hôm qua chưa đủ lớn để tạo tín hiệu tích cực giúp Vn-Index nối dài phiên tăng thứ 2 liên tiếp. Thay vào đó, tâm lý của giới đầu tư vẫn tỏ ra khá thận trọng, khiến biễn biến thị trường đi ngang trong phần lớn phiên giao dịch. Đóng cửa, Vn-Index giảm điểm nhẹ để test lại khoảng Gap tăng điểm của phiên hôm qua, mốc (1,054 – 1,057) điểm với thanh khoản suy giảm đáng kể, thấp nhất trong một tháng trở lại đây.

Các nhóm nhành tăng mạnh hôm qua như BĐS, Dệt may, Thực phẩm… đều không thể duy trì được xu hướng bứt phá, nhưng mức điều chỉnh thì không đáng kể. Phiên giảm điểm hôm nay xét về biên độ là không lớn, về cuối phiên được thu hẹp và thanh khoản lại sụt giảm mạnh cho thấy áp lực bán chưa thể chiếm lĩnh vị thế. Xu hướng hồi phục trong ngắn hạn theo quan điểm của chúng tôi vẫn chưa mất và đang trong quá trình tích lũy lại.

Vì vậy chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nắm giữ danh mục CP, thậm chí tăng thêm tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận trong những phiên thị trường chung có điều chỉnh nhẹ như hôm nay. CP bứt phá đáng chú ý: DHG…

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 19/10/2022

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về VN-INDEX THẬN TRỌNG TRƯỚC PHIÊN ĐÁO HẠN PHÁI SINH THÁNG 10 : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 19/10/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.33062 sec| 968.578 kb