VN-INDEX TRỞ LẠI TRẠNG THÁI LẠC QUAN, NHÓM BĐS BỨT PHÁ : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/10/2022

18/10/2022
huyennt
VN-INDEX TRỞ LẠI TRẠNG THÁI LẠC QUAN, NHÓM BĐS BỨT PHÁ

VN-INDEX TRỞ LẠI TRẠNG THÁI LẠC QUAN, NHÓM BĐS BỨT PHÁ

Điểm nhấn giao dịch

Những diễn biến tốt của tổ đội vốn hóa lớn nhất thị trường: VIC, VCB đã giúp cho trạng thái thị trường tích cực ngay từ ngay đầu phiên giao dịch. Vn-Index mở cửa với Gap tăng 14 điểm, lực cầu gia tăng cứ thế đẩy chỉ số diễn biến khá lạc quan trong phiên sáng. Tuy nhiên, ngay khi cố gắng vượt qua Gap down (được hình thành trước đó) phe bán lại dâng cao lên khiến phe mua có phần thận trọng. Trận chiến cung-cầu lại diễn ra khiến chỉ số rung lắc cho đến cuối phiên, khiến đà tăng bị thu hẹp. Dù vậy chỉ số vẫn kết phiên khá tích cực với mức giá đóng cửa tăng 12.08 điểm (+1.15%), lên mốc 1063.6 điểm.

Sau 7 phiên mua ròng tích cực, khối ngoại đã bắt đầu bán ròng với GT bán ròng khá khiêm tốn: 28.81 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay, tập trung đa phần tại HPG (-158.8 tỷ đồng) cùng nhóm BDS với VHM (-73.2 tỷ đồng) và DXG (-49 tỷ đồng). Ở chiều mua, VNM (+124.7 tỷ đồng) là cổ phiếu được nhà ngoại gia tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

Sắc xanh vẫn bao phủ trên 15/21 nhóm ngành, trong đó mức tăng 4.3% đến từ đại diện VIC đã đóng góp rất lớn vào đà tăng của chỉ số, những diễn biến tích cực của các cổ phiếu cùng ngành như DIG, CEO cũng góp phần giúp nhóm BĐS (+2.37%) đạt mức tăng điểm tốt. Thêm vào đó, sự tham gia tích cực của dòng vốn ngoại đối với VNM, MSN đã giúp nhóm Tiêu dùng (+3%) có được mức tăng nổi bật, ngoài ra nhóm Đường (+3.05%) cũng được lực cầu gia tăng mạnh mẽ. Ngược lại, Phân bón (-1.78%), Hóa chất (-1.55%) đã phải chịu áp lực chốt lời trong phiên hôm nay.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến Doji với khối lượng gia tăng cho thấy tâm lý NĐT vẫn đang khá thận trọng ở thời điểm hiện tại. Sự gia tăng của chỉ số hôm nay chủ yếu nhờ sự tác động tích cực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường như VIC, VHM... nên cũng không loại trừ khả năng nhóm cổ phiếu này sẽ diễn ra hiện tượng “trả điểm” trong phiên hôm sau. Chỉ số có khả năng sẽ vẫn điều chỉnh quanh ngưỡng (1,055 – 1,065) trong phiên tiếp theo, điều này cũng giúp Vn-Index có nền tích lũy vững chắc hơn trước khi bước vào pha tăng mới.

Quan điểm thị trường

Xu hướng hồi phục đã manh nha xuất hiện vào cuối phiên hôm qua, cộng với những tín hiệu tích cực từ thị trường Quốc tế, tâm lý giới đầu tư đã trở nên lạc quan hơn rất nhiều, từ đó hình thành một phiên tăng điểm khá ấn tượng. Áp lực bán có phần gia tăng tại ngưỡng Gap giảm điểm trước đó – mốc 1,072 điểm, tuy nhiên, nhìn chung kết phiên Vn-Index vẫn thể hiện một tín hiệu lạc quan.

Điểm bứt phá ấn tượng hôm nay phải kể đến dòng CP BĐS. Sau nhiều tháng liên tiếp bị bán tháo và giảm rất sâu thì hôm nay tín hiệu phục hồi đầu tiên đã xuất hiện và lan rộng đến hầu hết các CP, trong đó có nhiều mã tăng trần như CII, DIG, CEO, L14, HUT... Các nhóm ngành khác cũng tăng mạnh như Đường, Thực phẩm, Dệt may, Hàng không...

Thanh khoản phiên hôm nay cũng ở mức khá và củng cố cho xu hướng hồi phục. Dù gặp phải áp lực ở vùng (1,063 – 1,072) điểm, song tín hiệu kỹ thuật cho thấy khả năng cao Vn-Index sẽ vượt qua để hướng tới mốc kháng cự 1,100 điểm. Chiến lược nắm giữ và tăng dần thêm tỷ trọng ở những mã CP đã có lợi nhuận sau khi mua thăm dò ở vùng hỗ trợ (980 – 1,030) trong tuần trước vẫn đang rất hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục ưu tiên quan điểm trên và có thể mở thêm vị thế mua mới.

Một số mã bứt phá mạnh đáng chú ý trong phiên hôm nay: DIG, CEO, L18, HUT…

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/10/2022

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về VN-INDEX TRỞ LẠI TRẠNG THÁI LẠC QUAN, NHÓM BĐS BỨT PHÁ : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/10/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.33965 sec| 968.531 kb