GIỮ VỮNG LÒNG TIN, QUYẾT KHÔNG ĐỂ MẤT HÀNG : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/11/2022

21/11/2022
huyennn
GIỮ VỮNG LÒNG TIN, QUYẾT KHÔNG ĐỂ MẤT HÀNG

GIỮ VỮNG LÒNG TIN, QUYẾT KHÔNG ĐỂ MẤT HÀNG

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY TỪ 21/11/2022

Điểm nhấn giao dịch

Thị trường bắt đầu tuần mới với một phiên giao dịch không mấy êm đềm. Đà hồi phục của phiên trước đó chỉ đủ để kéo xanh chỉ số trong giờ đầu tiên. Sau đó liên tiếp là những cú “rung cây doạ khỉ” của thị trường khiến Vn-Index quay đầu giảm điểm. Phần lớn sự rung lắc hôm nay không mạnh, thế nhưng đa phần lại đến từ nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn như VCB, VIC, GAS, VHM. Kết thúc phiên giao dịch 21/11/2022, chỉ số Vn-Index thụt lùi nhẹ về ngưỡng 960.65 điểm, giảm 8.68 điểm so với cuối tuần trước.

Thanh khoản phiên hôm nay sụt giảm khá mạnh so với phiên trước đó khi tổng giá trị giao dịch trên sàn HSX chỉ đạt 8,780.04 tỷ đồng (-35.90%), đồng thời khối lượng giao dịch cũng dừng lại ở 574.16 triệu cổ phiếu (-37.29%). Qua đó ta thấy được tâm lý nhà đầu tư vẫn đang giữ được sự lạc quan và tiếp tục vững vàng đứng trước những rung lắc mới của thị trường, không vì điều chỉnh nhẹ mà bán đi lượng hàng bắt đáy tuần trước.

Sau phiên bán ròng cuối tuần trước, khối ngoại hôm nay quay trở lại mua ròng trên sàn HSX với giá trị khá khiêm tốn ở mức 36.73 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhà đầu tư nước ngoài vẫn tích cực mua gom cổ phiếu quỹ FUEVFVND (+63.69 tỷ đồng) phiên thứ bảy liên tiếp. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn đang gia tăng thêm vị thế ở những mã như HPG (+52.19 tỷ đồng), VPB (+54.28 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, DGC (-149.59 tỷ đồng) và DXG (-50.29 tỷ đồng) lại hứng chịu liên tiếp hai đợt xả lũ lớn tới từ khối ngoại.

Mặc dù thị trường giảm điểm, thế nhưng bất ngờ chỉ có vỏn vẹn 3/21 mã ngành nhuộm màu đỏ. Sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên sàn HSX khi có tới 259 mã tăng điểm, trong đó có 53 mã trần và 177 mã giảm điểm. Phiên ngày 21/11, Thép (+4.1%) vẫn là điểm tựa niềm tin vững chắc cho nhà đầu tư với 2 lý do (1) giá thép thế giới tiếp tục có sự hồi phục khả quan (2) thị trường kim loại hạ nhiệt căng thẳng sau khi chính phủ Trung Quốc nới lỏng Zero COVID. Bên cạnh đó, nhóm ngành BĐS (+2.4%) và BĐS Khu công nghiệp (+3.1%) cũng đang duy trì đà hồi phục mạnh mẽ sau giai đoạn bán giải chấp chéo tuần vừa qua. Ở chiều ngược lại, ngành Bán lẻ (-1.7%), Hoá chất (-0.7%) và Ngân hàng (-0.6%) lại chịu áp lực điều chỉnh của thị trường trong phiên hôm nay, nguyên nhân chính tới từ những cổ phiếu vốn hoá lớn như FPT, DGW, BID, CTG, VCB.

Phân tích kĩ thuật: Xu hướng hồi phục của Vn-Index tiếp tục được củng cố khi điểm số vẫn giữ ở trên mức MA(10). Hiện tại chỉ số đang đối mặt với vùng kháng cự gần nhất ở mức 970-980 khiến đà tăng có phần chững lại. Thế nhưng nhìn tổng thể, chưa có tín hiệu nào cho thấy Vn-Index sẽ đảo chiều, chỉ số vẫn sẽ duy trì được đà hồi phục tích cực.

Quan điểm thị trường

Chuỗi hồi phục tăng điểm 3 phiên liên tục đã bị đứt gãy trong ngày giao dịch đầu tuần mới hôm nay. Nguyên nhân là áp lực bán gia tăng tại nhóm CP vốn hóa lớn, phần lớn tập trung ở rổ VN30. Trong khi đó BĐS, Xây dựng… vẫn miệt mài phục hồi từ đáy, các nhóm khác như Vận tải, Cảng biển, Dệt may, Thủy Sản, Dầu khí, Thép… vẫn duy trì xu hướng tích cực.

Đáng chú ý trong phiên hôm nay là dù thị trường chung giảm điểm, nhưng số mã xanh điểm lại hoàn toàn áp đảo và thanh khoản phiên hôm nay ở mức thấp hơn rất nhiều so với 3 phiên tăng điểm trước đó. Do vậy dù giảm điểm, nhưng tâm lý của phần lớn giới đầu tư vẫn giữ được sự lạc quan.

Quan sát, chúng tôi nhận thấy phiên điều chỉnh hôm nay không đánh mất xung lực tăng điểm đã hình thành trong 3 phiên trước đó. Xu hướng tích cực vẫn được giữ vững và chúng tôi kỳ vọng nhịp hồi phục này sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1,090 điểm. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm nắm giữ CP, thậm chí tăng thêm tỷ trọng ở những danh mục đang có lợi nhuận trong những phiên điều chỉnh như hôm nay.

Một số CP bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay: C4G, VIP, HAH, DDV, NDN...

-------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về GIỮ VỮNG LÒNG TIN, QUYẾT KHÔNG ĐỂ MẤT HÀNG : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/11/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.35806 sec| 967.688 kb