HỌ NHÀ "ĐƯỜNG" TOẢ SÁNG, KÌM HÃM ĐÀ LAO DỐC CỦA THỊ TRƯỜNG - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/05/2023

05/05/2023
huyennt

HỌ NHÀ "ĐƯỜNG" TOẢ SÁNG, KÌM HÃM ĐÀ LAO DỐC CỦA THỊ TRƯỜNG

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/05/2023

Điểm nhấn giao dịch

Sóng gió trên thị trường tài chính thế giới vẫn chưa ngớt khi những lo lắng về khủng hoảng hệ thống ngân hàng tiếp tục khiến phố Wall phải lao dốc. Tận dụng triệt để cơ hội ấy, phe bán vẫn liên tục gây sức ép khiến thị trường đỏ lửa trong phần lớn thời gian giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, thế cân bằng đang dần được lặp lại trên thị trường, thậm chí đã có nhiều thời điểm chỉ số đã lấy lại được sắc xanh tích cực. Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/05/2023, chỉ số VN-Index thu hẹp tối đa biên độ giảm điểm trong ngày về chỉ còn 0.3 điểm, dừng chân tại mốc 1,040.31 điểm (-0.03%).
 
Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể trong phiên hôm nay khi giá trị giao dịch trên sàn HSX chỉ còn 9,298.3 tỷ đồng (-11.37%), đồng thời khối lượng giao dịch cũng điều chỉnh về mức 541.07 triệu cổ phiếu (-12.29%). Chỉ số đi ngang cùng thanh khoản sụt giảm cho thấy sự ngập ngừng của giới đầu tư, họ đang thận trọng chờ đợi một tín hiệu rõ ràng tới từ thị trường.
 
Đồng thuận với đà giảm của chỉ số, sắc đỏ cũng có phần nhỉnh hơn trên thị trường với 11/21 nhóm ngành chịu áp lực điều chỉnh. Nhìn chung, đa phần các nhóm ngành đều không có quá nhiều biến động, chủ yếu chỉ dao động trong biên độ +/-1% quanh mốc tham chiếu. Để cân bằng với áp lực điều chỉnh tại những nhóm ngành như Nhựa (-1.04%), Chứng khoán (-0.94%) hay BĐS (-0.83%), cổ phiếu họ nhà Đường (+3.76%) hôm nay tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ nhờ giá Đường thế giới tăng trở lại. Bên cạnh đó, Bảo hiểm (+1.21%) và Thực phẩm tiêu dùng (+1.15%) cũng góp công không nhỏ giúp chỉ số trụ vững trong phiên.
 
Dòng tiền khối ngoại tiếp tục rút khỏi thị trường trong phiên hôm nay với giá trị bán ròng trên sàn HSX đạt 176.23 tỷ đồng. Trong đó, những cái tên như STB (-63.12 tỷ đồng), CTG (-58.87 tỷ đồng) và SSI (-26.89 tỷ đồng) vẫn chưa thoát khỏi chuỗi ngày xả hàng của khối ngoại. Ở chiều ngược lại, họ chỉ mua ròng ở một số mã tiêu biểu như HPG (+55.01 tỷ đồng) và VCB (+26.25 tỷ đồng).
 

Quan điểm thị trường

Sau phiên giảm mạnh vì ảnh hưởng tâm lý từ sự sụt giảm của thị trường Mỹ thì hôm nay mức độ biến động của VN-Index đã trở nên cân bằng hơn. Thanh khoản cũng dè chừng hơn nên biên độ biến động khá thấp. Đóng phiên, VN-Index kết phiên trong sắc đỏ nhẹ, qua đó kết thúc tuần giao dịch ngắn hạn đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ dài với 2 phiên giảm điểm.
 
Điểm tích cực hôm nay là thị trường đã nhiều lần đảo chiều lấy lại sắc xanh, cho thấy áp lực bán đã vơi đi ít nhiều. Phiên dao động có phần Sideway hôm nay phản ánh tín hiệu tích cực của tuần trước chưa bị triệt tiêu. Chúng tôi vẫn tiếp tục kỳ vọng thị trường sẽ có nhịp hồi trong các phiên của tuần sau. Tuy nhiên, việc mua thăm dò trong 2 phiên điều chỉnh vừa qua chưa mang lại lợi nhuận nên cần thận trọng và cẩn thận hơn trong việc gia tăng thêm tỷ trọng. Cần kiên nhẫn chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực ủng hộ trước khi tăng thêm vị thế mua.
 

-----------------

Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về HỌ NHÀ "ĐƯỜNG" TOẢ SÁNG, KÌM HÃM ĐÀ LAO DỐC CỦA THỊ TRƯỜNG - BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/05/2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.40895 sec| 959.969 kb