THÀNH TẠI BANK - MÀ BẠI CŨNG TẠI BANK: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 15/02/2022

15/02/2022
huyennt
THÀNH TẠI BANK - MÀ BẠI CŨNG TẠI BANK

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 15/02/2022

THÀNH TẠI BANK - MÀ BẠI CŨNG TẠI BANK

Điểm nhấn giao dịch

• Nếu như hôm qua là ngày lễ tình nhân của các cặp đôi yêu nhau thì lễ tình nhân dành cho những người “yêu chứng” mới thực sự diễn ra vào ngày hôm nay. Thị trường bất ngờ mở cửa phiên sáng trong sắc xanh nhờ nỗ lực “chuộc lỗi” của các cổ phiếu ngân hàng. Và sự cố gắng này đã đem lại được thành quả, sắc xanh bắt đầu lan tỏa sang những nhóm ngành khác trong phiên giao dịch chiều. Tâm lý hoảng loạn của thị trường tài chính toàn cầu tạm lắng xuống là cở sở thuận lợi để thị trường không gặp nhiều áp lực bán hôm nay. Lực cầu dù không mạnh nhưng đủ giúp VN-Index liên tục mở rộng biên độ tăng điểm trong phiên chiều. Kết phiên ngày 15/02, VN-Index hồi phục mạnh 20,79 điểm lên mốc 1.492,75 điểm.


• Điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên hồi phục hôm nay và phiên hoảng loạn hôm qua nằm ở giá trị giao dịch. Dòng tiền hôm nay chỉ chảy vào một cách nhỏ giọt khiến thanh khoản trên HSX chỉ dừng ở mức 19.125 tỷ, giảm 25,9% so với phiên hôm qua, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang giữ tâm lý rất thận trọng.


• Thị trường hồi phục trên diện rộng với 14/21 nhóm ngành tăng giá, trong đó nổi bật là các cổ phiếu Bán lẻ (+2,0%). Tuy nhiên, “công thần” của phiên giao dịch hôm nay phải kể đến các cổ phiếu Ngân hàng khi đây là nhóm ngành dẫn dắt thị trường trong những thời khắc khó khăn nhất. Ở bên kia chiến tuyến, bộ ba nhà Vin cũng đã dẫn dắt nhóm Bất động sản có phiên tăng tích cực (+1,4%). Sự hồi phục của VIC trong phiên hôm nay chúng tôi cho rằng với lý do đơn giản do cổ phiếu này đã bước vào vùng quá bán (theo RSI 20 ngày), vì vậy khả năng hồi phục kỹ thuật trong ngắn hạn rất dễ xảy ra.


• Khối ngoại bất ngờ mua ròng 977 tỷ trong phiên hôm nay, chấm dứt mạch 5 phiên bán ròng liên tiếp. Như vậy thì có thể thấy được động lực của phiên tăng điểm hôm nay có nhiều sự “giúp sức” của dòng tiền các nhà đầu tư nước ngoài. Chính sách thắt chặt tiền tệ được cho là sẽ rất mạnh mẽ trong năm nay của FED có thể gây áp lực cho dòng vốn ngoại chảy vào thị trường Việt Nam, song trong ngắn hạn thì giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài đang cho thấy sự tích cực hơn so với giai đoạn 2020 - 2021. Hiệu suất vượt trội của VN-Index trong năm qua cùng mức giảm ít hơn trong đợt điều chỉnh vừa rồi sẽ là chất xúc tác “ghi điểm” với các nhà đầu tư nước ngoài.

Quan điểm thị trường

Cú quay xe đảo chiều ngoạn mục của Vn-index so với phiên hôm qua. Điểm trừ là thanh khoản có phần hạ nhiệt so với phiên trước đó. Phiên tăng hôm nay là rất tốt, nhưng vẫn chưa xác nhận tín hiệu đảo chiều xu hướng.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng và cho rằng cần chờ thêm tín hiệu xác nhận. Cụ thể, Vnindex cần vượt qua ngưỡng tâm lý 1.500 điểm với thanh khoản cao để lấy lại tín hiệu tích cực, giúp tâm lý của nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn. Trên cơ sở đó, chúng tôi khuyến nghị chờ đợi thêm, chưa vội mua vào.

Một vài CP bứt phá mạnh đáng chú ý theo quan điểm của chúng tôi trong phiên hôm nay như: ICT; DXG; MSN; UDJ…

------------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về THÀNH TẠI BANK - MÀ BẠI CŨNG TẠI BANK: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 15/02/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37089 sec| 967.68 kb